ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าท่าแจ้งความเอาผิดผู้ประกอบการ-ร้านเทคอนกรีต รุกคีรีวง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าท่าแจ้งความดำเนินคดีผู้ประกอบการร้านค้าเทคอนกรีตรุกล้ำลำธารคีรีวง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติชื่อดัง ทั้ง ๆ ที่รื้อถอนแล้วก็ยังผิด

จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก ชมรม strong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์ภาพคลองท่าดี บ้านคีรีวง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติชื่อดัง ของอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยพบผู้ประกอบร้านค้าได้เทคอนกรีตในลำคลอง และตั้งโต๊ะนั่งกินอาหารให้ลูกค้าอย่างหน้าตาเฉย และยังมีการโพสต์ภาพถ่ายชายหญิงคู่หนึ่ง คาดว่าเป็นผู้ประกอบการร้านค้า-ร้านอาหาร กำลังช่วยกันก่ออิฐบล็อกในลำธาร สูงขึ้นจากพื้น 4 ชั้น ทั้ง ๆ ที่ลำธารแห่งนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา

กระทั่งต่อมา นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอลานสกา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยพยัคฆ์ไพร และเจ้าท่าภูมิภาค ได้เข้าสำรวจพื้นที่ พร้อมฉีดพ่นสเปรย์สีแดงเพื่อกำหนดแนวเขตรื้อถอนให้ลำธารกลับคืนสภาพเดิม ขณะที่ อธิบดีกรมป่าไม้ มีคำสั่งให้รื้อถอนคอนกรีตดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 5 วัน เนื่องจากเป็นพื้นที่เขตป่าไม้ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484  หากผู้ใดเปลี่ยนแปลงสภาพ ถือว่าเป็นการบุกรุกป่า จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวาน (16 ต.ค.) นายสันธนะ จันทร เจ้าท่าภูมิภาคที่ 14 นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้นำภาพหลักฐานตามที่มีการเทคอนกรีตดังกล่าว เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ลานสกา ให้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการทั้งหมด ที่เทคอนกรีตและสร้างสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ โดยตำรวจได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งการของนายศิริพัฒน์ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่กับผู้กระทำผิดโดยไม่มีข้อยกเว้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชมรม strong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดนครศรีธรรมราช

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark