ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานโหดบุกยิงลุง-พี่สาวดับ มอบตัวแล้ว สารภาพไม่พอใจถูกฟ้องร้องเรื่องหนี้สิน

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายบุกยิงลุงกับลูกพี่ลูกน้องเสียชีวิต ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้ามอบตัวแล้ว หลังทนแรงกดดันไม่ไหว สารภาพแค้นถูกฟ้องร้องคดี หลังภรรยายืมเงินแต่ไม่มีคืน

ความคืบหน้าคดีนายนิรุตติ์  เพ็งบูลย์ อายุ 41 ปี บุกใช้ปืนขนาด 9 มม. ยิงนายอุทัย เพ็งบูลย์ อายุ 76 ปี ลุงแท้ ๆ และนางสาวเกศรา เพ็งบูลย์ อายุ 52 ปี ลูกพี่ลูกน้อง จนเสียชีวิต ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลท่าฉาง อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี  หลังเกิดเหตุตำรวจได้ออกหมายจับ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุผลสมควร และตำรวจได้ส่งชุดไล่ล่า

เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) นายนิรุตติ์ ผู้ต้องหาได้ประสานไปยังตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 ขอเข้ามอบตัว โดยได้ถูกควบคุมตัวมายัง สภ.ท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายนิรุตติ์ สารภาพว่าเป็นผู้ยิงนายอุทัย และนางสาวเกศรา จริง สาเหตุมาจากเมื่อ 1 ปีก่อน ภรรยาของเขายืมเงินจากนายสมบัติ สมเพชร ซึ่งเป็นลูกเขยของนายอุทัย จำนวน 300,000 บาท จนถูกนายสมบัติ ติดตามทวงเงินคืน แต่ภรรยาไม่มีเงินคืนให้ จนกลายเป็นคดีความถึงขั้นฟ้องร้อง และขึ้นศาลไปเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

เขายอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุ ดื่มเหล้าเพื่อย้อมใจ ก่อนตัดสินใจบุกไปที่บ้านเกิดเหตุ พบนายอุทัยและนางสาวเกศรา นั่งอยู่หน้าบ้าน เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง เขาชักปืนขนาด 9 มม. ที่เตรียมมายิงใส่ นายอุทัยจนล้มลง นางสาวเกศรา ได้วิ่งเข้าไปช่วย เขาจึงใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงใส่นางสาวเกศรา ก่อนหลบหนีไปกบดานในพื้นที่จังหวัดชุมพร สาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามอบตัวเพราะทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ไม่ไหว

เบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองคนยังมีความโกรธแค้น หลังสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark