ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจ เจ้าของบ้านยิงพระภิกษุปีนเข้าบ้านมรณภาพ อ้างป้องกันตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวชายอายุ 34 ปี สอบเครียด หลังก่อเหตุยิงคนร้ายเป็นพระภิกษุจนมรณภาพ ขณะพยายามงัดประตูห้องนอน เจ้าตัวอ้างป้องกันตัว พบประวัติพระภิกษุป่วยทางจิต

ตำรวจภูธรอุบลรัตน์ เข้าตรวจสอบภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น และสอบสวนพยาน หลังจากชายอายุ 34 ปี ยิงพระภิกษุอายุ 48 ปี พระลูกวัด วัดมณีศิลาอาสน์ จนมรณภาพ ขณะบุกเข้าบ้านพัก และพยายามงัดเข้าห้องนอน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราว 02.00 น. วานนี้ (16 ต.ค.)

ภรรยาของผู้ต้องหา เปิดเผยว่า เธอตื่นมาช่วงกลางดึกหลังได้ยินเสียงแปลก ๆ เหมือนมีคนร้ายพยายามปีนเข้ามาในบ้านพัก จึงเดินตรวจสอบกับสามี จนพบว่ามีคนร้ายบุกรุกเข้ามาจริง จึงรีบเข้าไปในห้องนอนและล็อกประตู เพราะมีลูกสาวอยู่ในห้องด้วย หวั่นเกิดอันตราย

ต่อมาคนร้ายที่บุกรุกพยายามเปิดประตูห้องนอนด้วยความกลัวสามีเธอจึงหยิบปืนที่อยู่ในห้องถือไว้ แต่คนร้ายไม่ยอมหยุด ยังคงกระชากลูกบิดหวังเปิดประตูเข้ามา จึงตัดสินใจยิงป้องกันตัว

เจ้าของบ้านยอมรับว่า เมื่อทราบคนที่ถูกยิงเป็นพระลูกวัดที่อยู่ในหมู่บ้านก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากที่ผ่านมาพระภิกษุรูปนี้เรียบร้อย และนิสัยดีกับทุกคนในหมู่บ้าน

ตำรวจตรวจสอบประวัติพระภิกษุที่มรณภาพ พบเป็นชาวอำเภอชุมแพ แต่มาขอบวชและจำพรรษาที่วัดมณีศิลาอาสน์มาสองปีแล้ว ระยะหลังคล้ายจะมีอาการป่วยทางจิต ญาติมีกำหนดการจะพาไปพบจิตแพทย์เมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่ายิงไปทั้งหมด 11 นัด แต่กระสุนเข้าหน้าท้อง และหลัง 2 นัด จนมรณภาพ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และเตรียมหาหลักฐานเพิ่มเพื่อสืบสวนต่อว่าเป็นการป้องกันตัวจริงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark