ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก! ไฟไหม้กุฏิไม้สักเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี วัดดังเมืองขุนแผน วอดทั้งหลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก ไฟไหม้กุฏิไม้สักเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ในวัดดังเมืองขุนแผนวอดทั้งหลัง ความเสียหายนับล้านบาท คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

เปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้กุฏิไม้สักเก่าแก่ 2 ชั้น ภายในวัดพิหารแดง พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี อย่างรวดเร็ว จนวอดเสียหายทั้งหลัง และลุกลามไหม้กุฏิไม้ที่อยู่ติดกันทั้งสองฝั่งเสียหายไปด้วยอีก 2 หลัง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวานนี้ (16 ต.ค.) ขณะที่เจ้าอาวาส และพระสงฆ์ลูกวัดกำลังจำวัตรกันอยู่ กระทั่งจู่ ๆ ก็มีประกายไฟลุกขึ้นมา และมีเปลวไฟลุกไหม้จากชั้นบนของกุฏิไม้สักเก่าแก่อายุกว่า 100 ปีดังกล่าว

ท่ามกลางความแตกตื่นของพระลูกวัดและเจ้าอาวาสที่เห็นเหตุการณ์ ต่างช่วยกันหิ้วถังน้ำมาราดดับเปลวไฟ แต่เอาไม่อยู่ โดยพบว่าขณะเกิดเหตุไม่มีพระจำวัดอยู่ในกุฏิไม้สักต้นเพลิง เนื่องจากเป็นกุฏิเก่าแก่ของเจ้าอาวาสวัดคนแรก หลังจากที่ท่านมรณภาพแล้ว ทางวัดก็ได้อนุรักษ์ไว้จนถึงปัจจุบัน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุอยู่นานเกือบชั่วโมง เปลวไฟจึงสงบลง

ขณะที่ เจ้าอาวาสวัดพิหารแดง บอกว่า เสียใจและเสียดายกุฏิไม้สักเก่าแก่และข้าวของเก่าที่เก็บไว้ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด แต่ก็ยังเคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร โดยคาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark