ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดหาเบาะแสโจรบุกบ้านเศรษฐินีรังนกนางแอ่น กวาดทรัพย์สินกว่า 5 แสนบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุอุกอาจ คนร้าย 2 คน สวมหมวกไอ้โม่ง บุกบ้านเจ้าของกิจการรังนกนางแอ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ใช้ปืน และมีดสปาต้าจี้ชิงทรัพย์ไปได้กว่า 500,000 บาท แถมยังทำร้ายเพื่อนบ้านบาดเจ็บ แล้วไปชิงรถจักรยานยนต์ของคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนี ล่าสุดตำรวจกำลังเร่งกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยาน เร่งหาเบาะแส  ติดตามรายงานนี้จากคุณจุฑารัตน์ มีช้าง

นางสร้างสม ศุภกร อายุ 80 ปี เล่านาทีชีวิต หลังช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีคนร้าย 2 คนสวมหมวกไหมพรม บุกเข้ามาในบ้านพักใช้ปืนพกสั้นและมีดสปาต้าเล่มใหญ่จี้บังคับไม่ให้เธอขัดขืน จากนั้นคนร้ายก็รื้อค้นทรัพย์สิน และบังคับให้เธอถอดสร้อยคอทองคำ 1 เส้น หนัก 2 สลึง กำไลข้อมือทองคำหนัก 3 บาท แหวนเพชรที่สวมอยู่ที่นิ้ว 1 วง และทรัพย์สินอื่นอีกหลายรายการ

หลังก่อเหตุกับนางสร้างสมเสร็จแล้ว คนร้ายก็บุกเข้าไปพยายามจี้ชิงรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านของนางสร้างสม ซึ่งเป็นร้านขายของชำเยื้องกับบ้านของเธออีก แต่เจ้าของบ้านขัดขืน คนร้ายจึงใช้ด้ามมีดสปาต้า ตีกกหูจนเป็นแผลแตก เลือดไหลโชก

เมื่อชิงรถจักรยานยนต์ของเจ้าของร้านขายของชำไม่สำเร็จ คนร้ายจึงเปลี่ยนเป้าหมายไปจี้คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งอยู่หน้าปากซอยบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนจะพากันหลบหนีไป

ตรวจสอบพบว่า นางสร้างสม มีบ้านทั้งหมด 4 หลังปลูกติดกัน มีประตูทางเดินถึงกัน โดยคาดว่าคนร้ายปีนรั้วเข้ามา ก่อนปีนขึ้นไปที่ระเบียงบ้านหลังที่ 2 ซึ่งเป็นหลังที่นางสร้างสมอาศัยอยู่ และรื้อค้นทรัพย์สิน แต่นางสร้างสมตื่นขึ้นมาเจอกับคนร้ายก่อน โดยพบว่าหลังคนร้ายก่อเหตุกับเหยื่อทั้ง 3 ราย ได้ยิงปืนขึ้นฟ้า 3 นัด เพื่อเปิดทางหนีและข่มขวัญชาวบ้านไม่ให้ติดตาม

สำหรับนางสร้างสม เป็นน้องสาวของอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช และเป็นอดีตผู้จัดการของธนาคารแห่งหนึ่ง ทำธุรกิจคอนโดมิเนียมรังนก และรับซื้อรังนกนางแอ่นในอำเภอปากพนัง รวมทั้งกิจการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยาน และธุรกิจอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ตำรวจจึงคาดว่าอาจมีคนใกล้ชิดที่เคยเข้าออกบ้านของนางสร้างสม เป็นนกต่อให้คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าคนร้าย น่าจะมีมากกว่า 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งกู้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่ามีการเปิดใช้งานขณะเกิดเหตุ แต่ระหว่างนั้นระบบเกิดขัดข้อง ซึ่งหากได้ภาพมาก็น่าจะเป็นเบาะแสสำคัญ เนื่องจากอยู่ในตำแหน่งที่บันทึกภาพรถจักรยานที่คนร้ายขี่มาก่อเหตุ รวมถึงเส้นหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark