ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าแก๊งวัยรุ่นยกพวกไล่ยิงคู่อริบาดเจ็บ หลังนัดเคลียร์ปัญหา

ประเด็นเด็ด 7 สี - เกิดเหตุอุกอาจกลางเมืองพระนครศรีอยุธยา กลุ่มวัยรุ่นนัดคู่อริออกมาเคลียร์ปัญหาคาใจ แต่ยังไม่ทันพูดคุยอะไรก็ชักปืนตามไล่ยิง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่วนที่เหลือพากันวิ่งหนีตาย ล่าสุดตำรวจรู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว ติดตามรายงานจากคุณ สิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

18.23 น. วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามชูมือถือขึ้นคล้ายกำลังถ่ายรูป จู่ ๆ มีรถจักรยานยนต์อีกคันขี่ประกบ แล้วกระโดดลงไปเตะอีกฝ่ายทันที โดยมีชายอีกคนชักปืนจ่อ จากนั้นมีรถจักรยานยนต์อีกหลายคันขี่ตามมาสมทบ แต่เมื่ออีกฝ่ายถอดหมวกกันน็อกออกจนเห็นเป็นหญิงสาว จึงรู้ว่าผิดตัว วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวก็ยกมือไหว้ขอโทษ ก่อนพากันขี่รถออกไป

จากนั้นกล้องวงจรปิดอีกมุม บริเวณปากทางเข้า ริมถนนอยุธยา-อ่างทอง จับภาพวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวขี่รถมารวมตัวกันตรงจุดนี้ ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์อีกกลุ่มขี่ตรงเข้าไปหา ทันใดนั้นอีกฝ่ายก็ชักปืนยิง จนวัยรุ่นกลุ่มที่เพิ่งมาถึงต้องทิ้งรถวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง

วัยรุ่นกลุ่มที่ถูกไล่ยิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้ติดต่อผ่านเฟซบุ๊กนัดคนในกลุ่มให้ออกมาเคลียร์ปัญหาเรื่องผู้หญิง จึงชวนเพื่อนรวม 9 คน ขี่รถจักรยานยนต์กันมา 4 คัน จนถึงจุดนัดพบ เห็นอีกฝ่ายจอดรถจักรยานยนต์รออยู่เกือบ 20 คน ก่อนจะเปิดฉากยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด แล้วตามไล่ยิง กระสุนถูกเพื่อนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เหลือก็ทิ้งรถพากันวิ่งหนีตาย

ชายอายุ 16 ปีที่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ทันทีที่ถูกยิงนัดแรกเข้าที่ต้นขา เขาพยายามวิ่งหนีตามเพื่อนเข้าไปหลบในป่าข้างทาง แต่อีกฝ่ายก็ยังขี่รถตามมาไล่ยิง จนโดนกระสุนนัดที่ 2 ผ่านไปสักพักสังเกตเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุล่าถอยไป ก็พากันออกมา แต่อีกฝ่ายซึ่งยังขี่รถวนเวียนอยู่ตามไล่ยิง จนต้องวิ่งหลบเข้าป่าไปอีกครั้ง

ด้านชายวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่มีปัญหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับหญิงสาวคนหนึ่งผ่านเฟซบุ๊กนานกว่า 1 เดือน โดยไม่รู้ว่ามีแฟนอยู่แล้ว จนมีชายคนหนึ่งติดต่อมา อ้างว่าเป็นแฟนของหญิงสาวให้ออกมาเคลียร์ปัญหา เขาจึงไปบอกเพื่อนรุ่นพี่ในชุมชนเดียวกัน จนตัดสินใจพากันออกไปดูโดยที่เขาไม่ได้ไปด้วย ก่อนจะเกิดเหตุขึ้น

เบื้องต้น ตำรวจพอรู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน สอบปากคำพยานและผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด เร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark