คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Maleficent : Mistress of Evil มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ

แน่นอนว่าค่ายหนังอย่าง Walt Disney ถนัดอยู่แล้วกับการหยิบเอาการ์ตูนแอนิเมชัน (ซึ่งเป็นสุดยอดสมบัติของตัวเอง 555) มาตีความใหม่ให้ทันสมัยในสไตล์ Live Action ได้อย่างน่าดูแทบทุกเรื่อง วัดได้จากเสียงตอบรับจากแฟนหนังทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น The Jungle Book (2016) , Beauty and the Beast (2017) หรือในปีนี้ก็มีอย่าง Aladdin และ The Lion King ที่โกยเงินจากคอหนังทั่วโลกไปไม่น้อย ล่าสุด Walt Disney ปล่อยภาพยนตร์ Live Action ฟอร์มยักษ์อย่าง Maleficent : Mistress of Evil หรือในชื่อไทย มาเลฟิเซนต์ นางพญาปีศาจ มาสู่สายตาคอหนังทั้งไทยและเทศ ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นภาคต่อจาก Maleficent (2014) ที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้วทั่วโลกกับรายได้ 758 ล้านเหรียญ

Maleficent : Mistress of Evil ได้นักแสดงนำคนเก่งคนเก่าอย่าง แองเจลิน่า โจลี่ ที่ยังคงรับบทนางพญาปีศาจ มาเลฟิเซนต์ และแอล แฟนนิง ในบทเจ้าหญิงออโรร่า แถมในภาคนี้ยังได้นักแสดงชั้นนำอย่าง มิเชล ไฟเฟอร์ ที่มารับบทเป็น ราชินีอิงกริต และแฮรริส ดิกคินสัน ที่รับบท เจ้าชายฟิลิปส์ แทนที่เจ้าชายฟิลิปคนก่อนที่รับบทโดย เบรนตัน ทเวทส์ เลยทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่จับตามองของเหล่าแฟนหนังจากทั่วโลกมากยิ่งขึ้นว่าเจ้าชายฟิลิปส์ในแบบของของแฮริสนั้นจะดีกว่าเบรนตันหรือไม่



 
เส้นเรื่องของ Maleficent ภาคต่อนี้จะเล่าเรื่องต่อจากภาคแรก เมื่อเจ้าชายฟิลิปส์ได้เอ่ยปากขอเจ้าหญิงออโรร่าอภิเษกสมรสหลังจากที่ได้หมั้นหมายกันมาเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่นางพญาเมเลฟิเซนต์นั้นกลับนั้นไม่เห็นด้วย และเสริมแรงด้วยความขัดแย้งที่ทำให้เมเลฟิเซนต์กลับไปเป็นราชินีดาร์กไซด์คนเก่า เป็นนางพญาปิศาจผู้ต่อกรศึกครั้งใหญ่กับราชินีอิงกริตด้วยบรรดาสัตว์เทพในป่าทัวร์

บอกตรงนี้เลยว่า Maleficent : Mistress of Evil มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ คือภาพยนตร์ที่ทำ CG  และคอสตูมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการสยายปีกของมาเลฟิเซนต์ รวมถึงเหล่าสัตว์เทพต่าง ๆ ที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ด้านการดำเนินเรื่องของหนังค่อย ๆ ไต่ระดับความพีคไปเรื่อย ๆ จนถึงฉากแอ็คชันขอบอกเลยว่าจัดเต็มสุด ๆ แต่ในเรื่องของบทจะว่าไปยิ่งดูยิ่งเหมือนละครแม่ผัวลูกสะใภ้ ที่มีซีนให้ต้องตบตีต่อสู้กันตลอดทั้งเรื่อง ส่วนความพีคจริง ๆ ของหนังจะอยู่ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย ซึ่งเป็นศึกตัดสินกันระหว่างมาเลฟิเซนต์และราชินีอิงกริตที่มันส์มากกกก


 
สรุป Maleficent : Mistress of Evil มาเลฟิเซนต์: นางพญาปีศาจ เป็นหนังดูสนุก CG สวย คอสตูมดี ฉากแอ็คชันมันส์ ๆ เพียบ ใครเป็นแฟนขุ่นแม่มาเลฟิเซนต์ไม่ควรพลาด ให้คะแนน 9/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Walt Disney Studios
















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark