คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง TERMINATOR: Dark Fate เทอร์มิเนเตอร์ วิกฤตชะตาโลก

ย้อนกลับไปในปี 1984 ตำนานคนเหล็กหรือ TERMINATOR ได้อุบัติขึ้นจาก เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับมากฝีมือ จนกลายเป็นตำนานและยังเคยสร้างปรากฏการณ์หนังทำรายได้มากที่สุดในปี 1991 อีกด้วย ต่อมากับ TERMINATOR 2 : Judgment Day ก็สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 520 ล้านเหรียญสหรัฐ "คนเหล็ก" จึงกลายเป็นหนังที่อยู่ในใจของแฟนหนังแนวแอ็คชั่นทั่วโลก และในปีนี้คนเหล็กได้กลับมาอีกครั้งใน TERMINATOR: Dark Fate เทอร์มิเนเตอร์ วิกฤตชะตาโลก และในภาคนี้เจมส์ คาเมรอน ที่ขึเนแท่นผู้อำนวยการสร้างได้เผยไต๋ให้แฟหนังได้ไปรับทราบกันไปทั่วโลกว่า คนเหล็กภาคนี้แอ็คชั่นอลังการกว่าภาคก่อน ๆ ถึง 10 เท่า!!

พาร์ทของนักแสดง ยังคงได้นักแสดงในภาคก่อน ๆ อย่าง อาร์โนลด์ ชวาสเซเนเกอร์ ที่ยังรับบทเป็นคนเหล็กรุ่นเก่าอย่าง T-800 , ลินดา ฮามิลตัน ในบทบาท ซาราห์ คอนเนอร์ และในภาคนี้ยังได้นักแสดงหน้าใหม่อย่าง แกเบรียล ลูน่า มารับบทเป็น คนเหล็กรุ่นใหม่ Rev-9 , นาตาลี เรเยส ที่รับบทเป็น แดนิ รามอส , แม็คเคนซี่ เดวิส รับบทเป็น เกรซ มนุษย์หุ่นยนต์ไฮบริด แถมในภาคนี้ยังได้ผู้กำกับอย่าง ทิม มิลเลอร์ จาก Deadpool ผนึกกำลังกับผู้อำนวยการสร้างอย่าง เจมส์ คาเมรอน ที่กลับมาสานต่อความมันส์ของภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งยุคเรื่องนี้อีกด้วย



 
เมื่อคนเหล็กกลับมาอยู่ในมือของคาเมรอนอีกครั้ง TERMINATOR: Dark Fate เทอร์มิเนเตอร์ วิกฤตชะตาโลก จึงเป็นการเล่าเรื่องราวหลังเหตุการณ์ใน Terminator 2: Judgment Day เมื่อหุ่นเหล็กลิควิดเมทัล Rev-9 ถูกองค์กร Legion ส่งตัวมาจากโลกอนาคต ในคำสั่งการตามล่าและทำลายสาวน้อยที่ชื่อรามอส และ เกรซ มนุษย์หุ่นยนต์ไฮบริด ที่มีผลต่อชะตากรรมขององค์กรแห่งโลกอนาคต ซึ่งงานนี้ทำให้ซาราห์ คอนเนอร์ ต้องกลับมาเป็นแกนหลักในการต่อสู้กับหุ่น Rev-9 รวมไปถึงการ Comeback อย่างสุดเก๋าของป๋าอาร์โนลด์ ที่แม้ว่าจะอายุอานามปาเข้าไป 72 ขวบปีแล้ว แต่ความเป็นหุ่นเหล็ก T-800 ยังไง ๆ ก็ต้องเป็นชายที่ชื่อ อาร์โนลด์ ชวาสเซเนเกอร์ คนนี้

บอกได้เลยว่าหลังจากดู TERMINATOR: Dark Fate เทอร์มิเนเตอร์ วิกฤตชะตาโลก จบนั้น ฉากแอ็คชั่นโคตรสุด แทบไม่ได้หยุดให้พักหายใจ บู๊กันยาวตลอดทั้งเรื่อง การเอาใจช่วย ดานิ รามอส ให้รอดพ้นจากคนเหล็กรุ่นใหม่ที่โหดสุด ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งภารกิจของคนดูที่ทำให้ลุกไปห้องน้ำไม่ได้ สมกับที่ เจมส์ คาเมรอน บอกจริง ๆ ว่ามันส์กว่าภาคก่อนถึง 10 เท่า หนังดำเนินเรื่องได้ดี ถึงแม้ว่าใครจะไม่ได้ดูภาค 1 และ 2 มาก็สามารถเข้าใจเรื่องราวของหนังได้ง่าย ด้วย Flashback ย้อนอดีตกลับไปให้ได้ทวนความจำกัน ด้าน CG ก็อลังการสุด ๆ โดยเฉพาะซีนที่ Rev-9 คนเหล็กตัวใหม่แยกร่างทำได้ดีไม่เสียชื่อคาเมรอนจริง ๆ


 
สรุปสั้น ๆ TERMINATOR: Dark Fate เทอร์มิเนเตอร์ วิกฤตชะตาโลก เป็นหนังแอ็คชั่นที่โคตรมันส์ ลุ้นตลอดความยาว 128 นาที แฟนคนเหล็กหรือคอหนังแนวนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง คะแนน 10/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Paramount Pictures

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark