ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว ถ้ำหลวง เปิดทดลองชมถึงโถง 1 ก่อนเปิดเป็นทางการ 1 พ.ย.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปเที่ยวที่ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังเปิดทดลองให้เข้าชมถึงโถง 1 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนจะเปิดท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ทดลองเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชม ภายในถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ในตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้เป็นครั้งแรก หลังปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ที่ประสบเหตุติดอยู่ภายในถ้ำหลวงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561

นายวรพงษ์ กาศลังกา นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ บอกว่า การเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมครั้งนี้เป็นเพียงการทดลอง โดยได้จัดให้นักท่องเที่ยวแบ่งเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 25-30 คน วันแรกจัดให้มีจำนวน 3 กลุ่ม แล้วให้ทยอยเดินขึ้นไปชมปากถ้ำ บริเวณโถงแรก          ซึ่งปรากฏว่านักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจและประสบความสำเร็จด้วยดี ส่วนการเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

โดยในช่วงต้นฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย พบว่าเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม เพียงวันเดียว มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวกว่า 7,259 คน โดยไปที่ถ้ำหลวงฯ ศาลาอนุสรณ์สถาน อนุสาวรีย์จ่าแซม ฯลฯ จำนวน 5,783 คน และไปเยือนขุนน้ำนางนอน หรือสระมรกตที่อยู่ใกล้กันจำนวน 1,476 คน ซึ่งในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมถ้ำหลวงอย่างเป็นทางการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark