คลิปที่เกี่ยวข้อง

"ตั๊กแตน ชลดา" ทุ่มสุดตัว ทุบกระปุกเปิดอัลบั้ม11 จัดเต็มแน่น ๆ จุก ๆ 7 เพลงรวด จ้วดฮอดปีใหม่

"ตั๊กแตน ชลดา" ทุ่มสุดตัว ทุบกระปุกเปิดอัลบั้ม 11
จัดเต็มแน่น ๆ จุก ๆ 7 เพลงรวด จ้วดฮอดปีใหม่


 
        ‘ตั๊กแตน ชลดา’ เดินหน้าสร้างสีสัน เสิร์ฟความแซ่บ ผ่านผลงานเพลงต่อเนื่อง ล่าสุดจัดแถลงข่าวเปิด ‘อัลบั้ม 11 โบกใหญ่ๆ Showe นอก (ก) รอบ’ ออกมาแบบเต็มอัลบั้ม 7 เพลงรวด เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสความสุขกันแบบเต็มอิ่ม นักร้องสาวลูกหลานย่าโม บอกถึงสิ่งที่ทำให้เธอจัดหนัก 7 เพลงรวด ในขณะที่ค่ายเพลง หรือศิลปินสมัยนี้นิยมปล่อยผลงานกันออกมาเป็นซิงเกิ้ล เพราะมีความรู้สึกว่าการทำเพลงเป็นเป็นอัลบั้ม มันมีความขลัง และอยากได้ความเป็นอัลบั้มกลับมา โดยมีเพื่อน พี่น้อง ในวงการยันเทิง อ.นักแต่งเพลง และคนทำงานเบื้องหลังมาให้กำลังใจกันคับคั่ง อาทิ วู้ดดี้, โอซ์ ศรัณยู, อ.วสุ ห้าวหาญ, พี่มด เมธาศิษฐ์ตัวแทนของ ก๊อท จักรพันธ์, เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ เป็นต้น




 
        ทั้งนี้ตั๊กแตนมีการวางแผนจะปล่อยออกมาให้ฟังสัปดาห์ละหนึ่งเพลง ต่อเนื่องไปจนครบ 7 เพลง ประกอบด้วยเพลงโบกใหญ่ๆ, เพลงก่นร่อง, เพลงบ่แม่นแนว, เพลงมันคักเติบอยู่, เพลงขอบาย, เพลงคิดนอกกรอบ และเพลงโรงฆ่าสัตว์ ส่วนที่มาของชื่ออัลบั้ม เป็นเหมือน ‘ก้าวใหม่ของตั๊กแตน’ โบกใหญ่ๆ หมายถึง ‘จัดหนักจัดเต็ม’ เป็นเพลงที่อยากร้อง และเป็นโชว์ที่อยากทำ ทุกบทเพลงที่เธอคัดเลือกมาส่วนใหญ่เป็นเพลงสนุกทั้งหมด เพื่อเน้นการเอ็นเตอร์เทนผู้ชมหน้าเวที ต่อให้เป็นเพลงอกหัก มีความช้ำ ก็ยังสอดแทรกความสนุกสนานผสมลงไป


 
        ที่มาของคำว่า ‘Showe นอก (ก) รอบ’ มาจากความคิดนอกกรอบ ไม่ชอบทำอะไรที่จำเจ ซ้ำซาก ในอัลบั้มนี้มีทั้งเพลงอินดี้อีสาน และเพลงภาคกลาง มีทั้งเพลงสนุกและเพลงช้าอยู่ในอัลบั้มเดียวกัน โดยเธอบอกว่า “อยากเน้นการสร้างความสุขในปริมาณมากๆ ให้กับแฟนเพลง คำว่าโบกใหญ่ๆ มันยิ่งใหญ่สำหรับแตนมาก จึงตั้งใจจัดหนักจัดเต็มกับอัลบั้มนี้มากมันอยู่ที่ว่าเราจะดีไซน์ให้มันเป็นแบบไหนคอนเซ็ปชุดนี้ เน้นสิ่งที่อยากพูด อยากทำ อยากจะร้อง ให้แฟนๆ ได้เอ็นจอยสุดๆ เวลาที่ได้พบกันหน้าเวที ผลงานส่วนใหญ่จึงเน้นไปที่เพลงเร็ว ขอบคุณอาจารย์สวัสดิ์สารคาม, พี่ยีนส์ ศิลาแลง, พี่สุริยันต์ ปากศรี, จินนี่ ภูไท, พันตา พนา, กล้าไชย ไทหนองคาย , อ. สุรยุทธ แรกเลียง,  ปิยะวัฒน์ หมื่นสนิท และ อ.เริงชัย ภารประสาท ที่ช่วยสร้างสรรค์งานดี ๆ ให้ตั๊กแตนและมาร่วมงานวันนี้ค่ะ ชีวิตจริงของตั๊กแตนเป็นคนที่ชอบทำอะไรลั้นลา สนุก มันๆ แหวกๆ ชอบเป็นผู้นำ เชื่อมั่นในแนวคิดของตนเอง อยากจะทำอยากจะพูดอะไรก็ทำ ถ้าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำตัวเราให้มีความสุข ความพิเศษในการทำอัลบั้มนี้ ตั๊กแตน มีส่วนร่วมกับการทำงานเกือบทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่คิดงาน คัดเลือกเพลง และร่วมเป็นโปรดิวเซอร์สร้างสรรค์งานตามแนวคิด เพลงที่อยากทำ คำที่อยากร้อง ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ติดตามผลงานทั้งหมดใด้ทางยูทูบ ตั๊กแตน ชลดา OFFICIAL ค่ะ"
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark