ข่าวอื่นๆ

พีทีที ระยอง ประกาศขอพักทีมชั่วคราว นำเงินสนับสนุนอะคาเดมี [เจาะสนาม Weekly]

เจาะสนาม Weekly - เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีม พีทีที ระยอง จัดแถลงข่าว โดยมี นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ซึ่งในงานมีการลงนาม และจัดแถลงข่าวการสนับสนุนด้านกีฬากลุ่ม ปตท. และพัฒนาทีมฟุตบอลเยาวชน เพื่อพัฒนาฝึกอบรมด้านฟุตบอลในนาม พีทีที อะคาเดมี เพื่อเตรียมความพร้อมสู่นักฟุตบอลอาชีพ

ซึ่งประเด็นที่สื่อมวลชนให้ความสนใจคือ แถวทางของสโมสร พีทีที ระยอง ที่ฤดูกาลนี้จบอันดับที่ 11 ของตาราง และมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะยุบทีม หรือ พักทีม ซึ่งทาง พีทีที ระยอง ก็กล่าวว่า จะขอพักทีมชั่วคราว โดยจะนำเงินสนุบสนุนนี้มาใช้ในเรื่องของอะคาเดมี สำหรับสาเหตุการพักทีมครั้งนี้ เราคุยกันในกลุ่มผู้บริหารระดับสูง ได้ข้อสรุปว่าไม่น่าจะถนัดในการทำทีมระดับอาชีพ ซึ่งจะเห็นว่า 7-8 ปี ที่ผ่านมา เราต้องปรับเปลี่ยนทีมเรื่อย ๆ ไม่ค่อยได้ภาพของมวลชน ในด้านความรัก หรือความสามัคคี เราจึงปรับวิธีการโดยหันมาสนับสนุนเยาวชนแทนซึ่งน่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า

ในเรื่องสัญญาของนักเตะ หรือทีมงานที่ยังมีอยู่กับเรา ยืนยันว่าเราได้ชดเชยให้ครบตามจำนวน ซึ่งมีทีมที่ดูแลในเรื่องนี้อยู่ ส่วนในอนาคตจะกลับมาส่งทีมแข่งอีกหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ ขณะที่เรื่องขายสิทธิ์ทีมยังต้องหารือกันก่อน

สรุปทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น ฟุตบอลไทยลีก
ทีมตกชั้นไปเล่นไทยลีก 2
ชัยนาท ฮอร์นบิล    (อันดับ 15)
เชียงใหม่ เอฟซี     (อันดับ 16)

ทีมเลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด   (แชมป์)
โปลิศ เทโร เอฟซี  (รองแชมป์)
ระยอง เอฟซี         (อันดับสาม)

ทีมตกชั้นไปเล่นไทยลีก 3
ราชนาวี                (อันดับ 16)
อุบล ยูไนเต็ด        (อันดับ 17)
อยุธยา ยูไนเต็ด     (อันดับ 18)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark