คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Midway อเมริกา ถล่ม ญี่ปุ่น

Midway อเมริกาถล่มญี่ปุ่น ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ที่พาคนดูย้อนกลับไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่หลายคนจะนึกถึงเหตุการณ์กองทัพญี่ปุ่นบุกถล่มอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์ของสหรัฐฯ แต่ใครจะรู้ว่าหลังจากเหตุการณ์ที่เพิร์ลฮาร์เบอร์นั้น ได้มีอีกหนึ่งสงครามที่เป็นจุดเปลี่ยนของหน้าประวัติศาสตร์เกิดขึ้นที่หมู่เกาะมิดเวย์ ในพื้นที่มหาสมุทรแฟซิฟิกระหว่างอเมริกากับญี่ปุ่น ซึ่งศึกนี้ประดุจคำตัดสินชะตาของสงครามโลกครั้งที่ 2 เลยก็ว่าได้

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับบ้าพลังอย่างโรแลนด์ เอมเมอริช ที่ใฝ่ฝันที่จะถ่ายทอดวีกรรมที่หมู่เกาะมิดเวย์มาตลอด 20 ปี มากำกับงานชิ้นนี้ ซึ่งถ้าพูดถึงเอมเมอริชแล้ว คอหนังสายบู๊ถล่มแลนด์มาร์คย่อมรู้จักชายคนนี้เป็นอย่างดี เพราะไอดี 4 ทั้ง 2 ภาค (1996 และ 2016) , ก็อตซิลล่า (1998) หรือ The Day After Tomorrow (2004) ก็การันตีได้แล้วงานนี้ มหาศึกแห่งหมู่เกาะมิดเวย์มีฉากบู๊และซีนถล่มแหลกตามสไตล์เอมเมอริชอย่างแน่นอน ซึ่งในพาร์ทของนักแสดงเอมเมอริชก็ได้ทีมนักแสดงแถวหน้ามาร่วมถ่ายทอดผลงานของเขาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ลุค อีแวนส์ , วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน , แอรอน เอ็คฮาร์ต , เอ็ด สโครน์ , นิค โจนาส ฯลฯ นี่ยังไม่รวมในฝั่งของกองทัพญี่ปุ่นอย่าง อาซาโน่ ทาดาโนบุ , คุนิมูระ จุน หรืออิวาอิ ชุนจิ ก็ถือเป็นสตาร์ชื่อดังไม่แพ้กัน



 
Midway อเมริกาถล่มญี่ปุ่น เล่าถึงเหตุการณ์หลังกองทัพญี่ปุ่นบุกโจมตีอ่าวเพิร์ลฮาร์เบอร์ มาต่อกันที่ยุทธการมิดเวย์ ซึ่งหากอเมริกาชิงพื้นที่แนวรบแห่งนี้ได้ ก็ถือว่ากองทัพอเมริกาชิงความได้เปรียบในการรบเป็นอย่างมาก และแน่นอนฝั่งกองทัพญี่ปุ่นก็คิดเช่นเดียวกัน หากอยากได้เปรียบและได้ชัยชนะ มิดเวย์นี่แหละคือยุทธศาสตร์สำคัญของแนวรบฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกของกองทัพญี่ปุ่น ซึ่งนี่คือแกนหลักของเรื่อง ส่วนที่เหลือเอมเมอริชพาคนดูไปเจอกับความอภิมหาถล่มแหลกตลอด 2 ชั่วโมงของหนัง ใครที่ชื่นชอบหนังสงคราม แต่ไม่เคยเจอซีนโม้ทะลุจอแนะนำว่าต้องมาดู เพราะหนังเรื่องนี้เสิร์ฟให้คนดูแบบจุใจ ให้สมกับคำว่า "มหาสงครามเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์โลก" กันไปเลย

เหตุการณ์เปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของโลก แค่ได้ยินก็รู้สึกตื่นเต้นทันทีที่จะได้เข้าไปรับรู้ถึงเรื่องราวทั้งหมด ผ่านมุมมองสุดเจ๋งของเอมเมอริช ซึ่งไม่เสียราคา หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริง ฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือดเลือดพล่าน ให้คนดูได้ลุ้นระทึกไปกับหนังที่แสดงให้เราเห็นว่าสงครามมันน่ากลัวเช่นไร ฉากที่ต้องพูดถึงเลยก็คือฉากการต่อสู้ระหว่างเครื่องบินรบสหรัฐฯ กับเครื่องบินรบของกองทัพญี่ปุ่น ซึ่งซีนนี้เป็นการต่อสู้กันกลางเวหา ที่บอกได้เลยว่ามันส์มากๆ ตัวหนังเวทน้ำหนักระหว่างสองฝั่งได้อย่างดี ไม่มากไม่น้อยไปทางใดจนน่าเกลียด ใครที่อยากรู้ว่าจุดเปลี่ยนของหน้าประวัติศาสตร์เป็นเช่นไรไม่ควรพลาด


 
Midway อเมริกาถล่มญี่ปุ่น จะพาคุณไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญที่สุดของสงครามโลกครั้งที่ 2 ฉากการต่อสู้ที่ดุเดือดและ CG จะสะกดคุณให้ลุกไปไหนไม่ได้ตลอดเรื่อง โดยเฉพาะช่วงท้ายเตือนไว้เลยว่าห้ามลุก คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Lionsgate Movies




















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark