ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแก๊งค้ายาเสพติดคาสนามบินดอนเมือง ซุกไอซ์ยัดใส่ปลากระป๋อง เตรียมส่งขายญี่ปุ่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับแก๊งค้ายาเสพติดชาวบุรีรัมย์ ตบตาตำรวจด้วยการยัดไอซ์ใส่ในปลากระป๋อง เตรียมส่งไปขายที่ญี่ปุ่น พบของกลางน้ำหนัก 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 800,000 บาท

ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 สามารถจับ นางสาวภัทราภรณ์ สาวะโชติ อายุ 33 ปี นายมนัญชัย โชติธนาวิวัฒน์ อายุ 43 ปี และนางมณีพลอยไพลิน โชติธนาวัฒน์ อายุ 44 ปี ภรรยานายมนัญชัย พร้อมของกลาง ไอซ์บรรจุในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในปลากระป๋อง รวม 10 กระป๋อง น้ำหนักรวม 1 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท ที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานดอนเมือง

ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหญิงไทยส่งยาเสพติดไปขายที่ประเทศญี่ปุ่น จึงสืบสวนกระทั่งทราบว่าหญิงคนดังกล่าว คือนางสาวภัทราภรณ์ และจัดกำลังติดตามจนพบว่า นางสาวภัทราภรณ์ กำลังจะเดินทางไปสนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เมื่อเข้ามาภายในอาคารผู้โดยสาร จึงแสดงตัวขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทางของนางสาวภัทราภรณ์ จึงพบของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า เตรียมนำยาเสพติดส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นจริง โดยได้รับการว่าจ้างจากหญิงไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ นายมนัญชัย จะไปรับยาเสพติดจากผู้ร่วมขบวนการ ก่อนจะนำมาเก็บไว้ที่ห้องพักย่านห้วยขวาง จากนั้น นัดนางสาวภัทราภรณ์ มารับไปส่งที่ญี่ปุ่น หลังทำงานสำเร็จจะมีการโอนค่าจ้างเข้าบัญชีของนางมณีพลอยไพริน 70,000 บาท จากนั้นนำไปแบ่งกัน โดยทำมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกนำไอซ์ยัดใส่ในปลากระป๋องไปส่ง 5 กระป๋อง ซึ่งครั้งนั้นสามารถหลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ได้

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามส่งออก ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่าย ก่อนจะขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark