ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบทันควัน คนงานก่อสร้างชิงทรัพย์ร้านทอง อ้างตกงานหาเงินซื้อกาวดม

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนงานก่อสร้างทำทีมาซื้อสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท สบโอกาสกระชากจากมือเจ้าของร้าน เคราะห์ดีเจ้าของไหวตัวทัน ก่อนที่พลเมืองดีและตำรวจจะช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ สารภาพก่อนจะมาชิงทรัพย์ร้านทอง ได้วิ่งราวกระเป๋าเงินขอทานมาแล้ว แต่ได้เงินไม่พอค่าข้าวและค่ากาว เลยมาก่อเหตุอีก

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายสวมเสื้อแขนยาวสีเขียว กางเกงขาสามส่วน สวมรองเท้าแตะ ทำทีเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำ เจ้าของร้านหยิบออกมาให้ดู โดยเขาขอดูอยู่หลายเส้น ไม่นานชายเสื้อเขียว ซึ่งเป็นน้องชายเจ้าของร้านเห็นผิดสังเกต จึงเดินเข้ามาสังเกตการณ์ใกล้ ๆ พอชายคนดังกล่าวกระชากสร้อยทอง น้องชายเจ้าของร้านก็ตะครุบตัวไว้ได้พอดี เกิดการยื้อยุดกันสักพัก คนร้ายก็ดิ้นหลุด วิ่งหนีออกจากร้าน ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 11.30 น. ที่ผ่านมา ในร้านทองแห่งหนึ่งถนนเอกชัย แขวงคลองบางพราน เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยคนร้ายไม่ได้สร้อยทองไป และไม่นานก็ถูกพลเมืองดีและตำรวจ สน.บางขุนเทียน ช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ คือ นายต่อศักดิ์ เผือกบำรุง อายุ 44 ปี

สอบสวนนายต่อศักดิ์ ทราบว่า เขาเป็นคนงานก่อสร้าง ช่วงนี้ไม่มีงานทำ แต่ติดกาวอย่างหนัก ต้องซื้อมาดมทุกวัน เลยตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ ก่อนจะถูกจับประมาณ 30 นาที ก็เพิ่งวิ่งราวกระเป๋าเงินขอทาน ได้เงินมา 40 บาท ไม่พอค่าข้าวและค่ากาว เลยวางแผนก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง

นายศุภกิจ ปิยปัทมกานต์ อายุ 30 ปี น้องชายเจ้าของร้านทอง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายต่อศักดิ์ เข้ามาทำทีขอดูสร้อยทองหนัก 2 บาท พี่ชายอยู่ข้างในเห็นไม่น่าไว้ใจ จึงถือสร้อยทองไว้ให้ดูเฉย ๆ พอสบโอกาสนายต่อศักดิ์ ก็กระชากสร้อยจากมือพี่ชาย แต่พี่ชายคว้าเอาไว้ได้ทัน ตัวเขาที่เห็นผิดสังเกตแต่แรกและเข้ามาอยู่ใกล้ ๆ จึงพยายามจับตัวคนร้ายไว้

ตำรวจ สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า นายต่อศักดิ์ เคยถูกชุดสืบสวนจับในข้อหาเสพยาบ้ามาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ร้านทอง คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนหญิงขอทานที่ถูกวิ่งราวกระเป๋าเงิน ขณะนี้กำลังติดตามตัวมาแจ้งความข้อหาวิ่งราวทรัพย์เพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark