คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

Frozen 2 จัดเต็มปล่อยพลังวิเศษ กับภารกิจครั้งใหญ่ เฝ้ารอกันมานานสำหรับหนัง Frozen 2 ผลงานภาคต่อของแอนิเมชันจาก Disney ที่ภาคก่อนกวาดรายได้ไปถล่มทลาย มาภาคนี้ จะเห็นว่าเอลซ่ามีความโตเป็นสาวมากขึ้น แต่ยังคงมีความทะเยอทะยาน ความสามารถล้นเหลือ จุดเริ่มต้นมาจากเสียงปริศนา ที่เธอได้ยินมาจากแดนไกล ส่งสัญญาณว่าเอลซ่า ในฐานะราชินีแห่งเมืองแอเรนเดล จะต้องทำภารกิจบางอย่าง ที่ต้องแลกกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ตามมา 

แน่นอนว่าภาคนี้คนดูอาจจะตั้งความคาดหวังมาจากภาคแรก เอลซ่า ภาคนี้ถือว่ามีการปล่อยพลังออกมาได้อย่างไม่รู้สึกผิด เพราะภารกิจสำคัญคือการค้นหาสิ่งผิดพลาดไปในอดีต มีเรื่องราวที่ต้องเล่าย้อนไปมากขึ้น เด็ก ๆ ที่ไปดู คงต้องตั้งใจและทำความเข้าใจในเนื้อเรื่องอยู่บ้าง ในขณะที่ภาพแอนิเมชันต่าง ๆ ทำออกมาได้ดีเยี่ยม สัมผัสได้ถึงความรู้สึกของตัวละครได้เป็นอย่างดี


 
เรื่องของฉากส่วนใหญ่เล่าถึงเมืองในป่าลึกลับ แต่เต็มไปด้วยพรรณไม้ที่สวยงาม ความรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในป่าต้องมนตร์ ที่คนดูจะคาดไม่ถึงว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เนื้อเรื่องมีทั้งความสนุกสนาน คนดูได้หัวเราะไปกับความน่ารักของเจ้าโอลาฟ ตุ๊กตาหิมะจอมขโมยซีน ที่ได้ซีนเยอะมาก รวมไปถึงความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างอันนากับคริสตัฟ และบทซึ้ง ๆ ที่จะเรียกน้ำตาคนดู แถมได้เห็นชุดที่อลังการของเอลซ่า ที่จัดเต็มออกมาสมกับเป็นเจ้าหญิงทีเดียว

พูดถึงเพลงประกอบอย่าง Into the Unknown ก็ไพเราะเพราะพริ้ง แต่ก็ถือว่ายังไม่ติดหูเท่าไหร่นัก แต่ยังไงแล้วในหนังก็ยังมีเซอร์ไพรส์ ให้ตัวละครคริสทอฟได้ร้องเพลง Lost In The Woods ทำออกมาสไตล์เอ็มวีบอยแบนด์ เรียกเสียงฮาได้เหมือนกัน


 
ความโดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเอลซ่าในภาคนี้ จะเห็นได้ว่าพยายามชูความเป็นหญิงผู้มีความกล้าหาญ โดยที่ไม่ต้องเคียงคู่กับชาย เป็นความรักของพี่น้อง ปลูกฝังความรักภายในครอบครัวได้อย่างน่าสนใจ สรุปได้ว่าหนังยังรักษามาตรฐานไว้ได้น่าชื่นชมทีเดียว คนรักเอลซ่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Walt Disney Animation Studios
















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark