คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Countdown เคาน์ดาวน์

Countdown เคาน์ดาวน์ ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเกี่ยวกับแอปพลิเคชันบอกเวลาตาย พล็อตเรื่องที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใครนี้เป็นผลงานจากผู้กำกับ จัสติน เด็ด ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในการกำกับอีกของเขา

นักแสดงก็ได้นักแสดงเช่น เอลิซาเบ็ท เลล ที่เคยฝากผลงานไว้กับซีรี่ย์เรื่อง You (2018) แอนน์ วินเทอร์ส , ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี มาแสดงใน Countdown เคาน์ดาวน์ อีกด้วย โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ โฮเวิร์ด เบอร์เกอร์ เจ้าของบริษัท KNB มารับหน้าที่ออกแบบปิศาจภายในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งบริษัทอย่าง KNB นั้นก็เคยได้รับรางวัลออสการ์มาแล้วกับภาพยนตร์เรื่อง The Chronicles of Narnia: The Lion ,The Witch and the Wardrobe อีกด้วย ทำให้ปิศาจในภาพยนตร์เรื่องนี้น่ากลัวอย่างแน่นอน



 
ในภาพยนตร์เรื่อง Countdown เคาน์ดาวน์ นั้นจะเล่าถึงพยาบาลสาวที่ได้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Countdown ซึ่งแอปพลิเคชันนี้จะสามารถบอกเวลาตายของผู้ที่ดาวน์โหลดได้ และมันได้แจ้งว่าเธอนั้นมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 3 วันเท่านั้น เธอจึงต้องดิ้นรนหาวิธีเอาตัวรอดก่อนที่เวลาชีวิตเธอจะหมดลง แล้วจะเป็นอย่างไรหากคุณมีแอปพลิเคชันที่บอกได้ว่า คุณมีเวลาของชีวิตเหลืออยู่เท่าไหร่

Countdown เคาน์ดาวน์ เป็นหนังที่ดูง่ายไม่ซับซ้อน พล็อตเรื่องเข้าใจได้ง่าย แต่ด้วยที่เป็นหนังแนวระทึกขวัญที่เล่นในมุมของปิศาจ ก็อาจจะมีสะดุ้งอย่างแน่นอน แถมต้องลุ้นเอาใจช่วยนางเอกที่ต้องต่อสู้กับปิศาจ ที่มาตามเอาชีวิตเธอหลังเวลาในแอปพลิเคชันหมดลง โดยรวมเป็นหนังที่ดูสนุก ไม่ถึงกับน่ากลัวมาก แต่ด้วยซาวด์ที่ชวนหลอนเลยทำให้มีสะดุ้งบ้าง ยิ่งฉากในห้องน้ำนี้ทำเอาหลอนไปเลย การได้เห็นการผสมผสานปิศาจเข้ากับเทคโนโลยีเป็นอะไรที่แปลกชวนให้น่าติดตาม แถมตอนจบของหนังยังแอบเผยว่าเหมือนจะมีภาคต่อด้วยนะเออ ใครที่ชอบหนังที่ออกแนวปิศาจ ๆ แบบนี้ก็ไม่ควรพลาด


 
แอปพลิเคชันที่บอกว่าเราว่าเหลือเวลาชีวิตอีกเท่าไร แค่คิดก็น่าตื่นเต้นแล้วใช่ไหม ใครที่อยากสัมผัสหรืออยากรู้ว่าแอปพลิเคชันนี้มันโหดอย่างไร ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปดู คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Mongkol Major Mongkol Cinema

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark