คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิหนัง The cave นางนอน

The cave นางนอน ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของประเทศไทยในปี 2561 ในเหตุการณ์ที่นักฟุตบอลทีมหมูป่าเข้าไปติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เป็นเวลาทั้งหมด 18 วัน กับการตามหาและช่วยเหลือจนออกมาจากถ้ำ ถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญที่เดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อมาระดมพลังช่วยน้อง ๆ นักฟุตบอลที่ติดอยู่ในถ้ำ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผู้กำกับอย่าง ทอม วอลเลอร์ และนักประดาน้ำผู้เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเด็ก ๆ ตัวจริงเสียงจริงอย่าง จิม วอร์นี่ มาร่วมแสดง รวมถึงนักแสดงชาวไทยอย่าง นิรุตติ์ ศิริจรรยา , ปอย ตรีชฏา , เอกวัฒน์ นิวัฒน์วรปัญญา , และผู้ใหญ่บ้านที่นำเครื่องปั้มน้ำไปช่วยเด็ก ๆ อย่าง นภดล นิยมค้า หรือผู้ใหญ่ตั้น ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังใช้ผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือทีมหมูป่าติดถ้ำมาแสดงอีกด้วย



 
The Cave นางนอน จะเล่าถึงปฏิบัติการช่วยชีวิตนักฟุตบอลที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทั้ง 13 ชีวิต ให้รอดปลอดภัยและทำให้โลกได้เห็นถึงความร่วมมือกันของทุกฝ่ายเพื่อให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วง ในภาพยนตร์จะแสดงในมุมมองของผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือในครั้งนี้โดยตรง

The cave นางนอน จะเป็นหนังที่ออกแนวสารคดีหน่อย ๆ ที่แสดงเราเห็นถึงขั้นตอนและวิธีการช่วยเหลือน้อง ๆ ทีมหมูป่า ที่ต้องทำงานใต้แรงกดดัน ทำให้คนดูลุ้นไปกับเหล่านักประดาน้ำที่เข้าไปช่วยเด็ก ๆ ให้รอดปลอดภัยจากการติดถ้ำในครั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำคนดูอินไปกับมันได้อย่างง่ายดาย เพราะมันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นจริงในประเทศไทยของเรา ภาพในถ้ำก็สมจริงมาก บอกได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ครบรส มีทั้งความสนุก ลุ้นระทึก และซึ้งกินใจ แถมมีฉากที่เซอร์ไพรส์ให้แฟน ๆ อมยิ้มไปตาม ๆ กันอีกด้วย


 
ใครที่อยากเห็นมุมมองของนักประดาน้ำที่เข้าไปช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่นำมาตีแผ่ในแบบภาพยนตร์ ในเรื่อง The cave นางนอน ก็ไม่ควรพลาด คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก De Warrenne

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark