ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบชายสวมชุดราชนาวี คล้ายข้าราชการตระเวนลักทรัพย์ตามโรงเรียน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายเพิ่งพ้นโทษสวมชุดกีฬาราชนาวี สวมรอยเป็นทหารเรือตระเวนลักทรัพย์ตามสถานศึกษา พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง   

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ชายสวมชุดกีฬาคล้ายกับข้าราชการ อาศัยจังหวะที่ครูเข้าไปเป็นกรรมการตัดสินกีฬาเข้าไปขโมยกระเป๋าใส่เงินสดจำนวน 30,000 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือหลบหนีลอยนวล

จากการตรวจสอบพบว่าก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าว ได้เดินไปมาอยู่ภายในโรงเรียนคล้ายเป็นข้าราชการที่ถูกเชิญมาร่วมงานกีฬาสี โดยแต่งกายด้วยชุดกีฬาราชนาวี เข้าไปนั่งในเต้นท์ประธานที่ทางโรงเรียนจัดไว้ ก่อนหาจังหวะเดินเข้าไปในห้องพักครู ขโมยกระเป๋าใส่เงิน 30,000 บาทไป เหตุเกิดขึ้นภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ต่อมาผู้เสียหายได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ จนตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวทะเลจังหวัดระยอง ในพื้นที่ตำบลเพ อำเภอเมืองพร้อมเงินที่เพิ่งขโมยมา และของกลางชุดกีฬามีธงราชนาวีจำนวน 2 ชุด รองเท้าผ้าใบสีขาว 1 คู่ และรถจักรยานยนต์ ติดสติกเกอร์ธงราชนาวี และสัญลักษณ์นาวิกโยธินที่หน้ารถ โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง กระเป๋าคาดเอว พระเครื่องหลายองค์ สอบสวนทราบชื่อ นายประสิทธิ์ สีรารัตน์ อายุ 54 ปี

นายประสิทธิ์ รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยก่อนก่อเหตุพบว่าที่โรงเรียนดังกล่าวกำลังจัดกีฬาสีจึงเข้าไปดู อ้างตัวเป็นผู้ปกครองนักเรียนก่อนหาจังหวะเดินดูลาดเลาเข้าก่อเหตุ 

ตำรวจสอบสวน ทราบว่า รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุซื้อต่อมาจากเพื่อนที่จังหวัดสมุทรปราการ ด้วยราคา 30,000 บาท โดยจ่ายเงินมัดจำไว้ก่อน 5,000 บาท เขาซื้อไว้ใช้ตระเวนก่อเหตุ และลงทุนซื้อชุดกีฬาราชนาวีจำนวน 2 ชุด ด้วยเงิน 2,000 บาท ก่อเหตุหลายท้องที่ทั้งในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และในอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ในลักษณะตีเนียนเข้าไปตามสถานศึกษาด้วยการแต่งกายชุดกีฬาราชนาวีให้ดูน่าเชื่อถือ เมื่อเจ้าของทรัพย์สินเผลอก็หยิบฉวยหนีไป

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหาลักทรัพย์ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้เจ้าทุกข์ตรวจสอบและเข้าชี้ตัว ก่อนส่งตัวไปท้องที่ สภ.สัตหีบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark