ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปส.บุกค้นชุมชนร่มเกล้า ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติด ป๋ามิกซ์จัดให้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดปฏิบัติการบุกค้นชุมชนร่มเกล้า จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด เครือข่าย "ป๋ามิกซ์จัดให้" หลังมีข้อมูลว่ามีการนำยาเสพติดมากระจายในพื้นที่ และขายออนไลน์ ติดตามจากรายงานคุณไพจิตร ภานนท์

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี นำหมายศาลเข้าตรวจค้นห้องเช่าภายในอาคารเคหะร่มเกล้า เพื่อจับนายณัฐพล มีภักดี หรือ ต้า หนึ่งในผู้ต้องหาคดียาเสพติด เครือข่ายป๋ามิกซ์จัดให้ ที่มีพฤติกรรมค้ายาเสพติดทางเฟซบุ๊ก และจัดส่งยาเสพติดโดยใช้บริษัทขนส่งเอกชน

ทันทีที่ตำรวจเข้าตรวจค้น นายณัฐพล หรือ ต้า ยอมรับว่าเขาต้มน้ำกระท่อมเอาไว้กินกับน้องชาย แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมยอมรับอีกว่า เขาเคยถูกจับคดียาเสพติดและเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา

แม้นายณัฐพลจะยืนกรานว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายก็ต้องจำนนต่อหลักฐานที่ตำรวจค้นเจอ จากใต้เตียงนอนของเขา คือ ยาเสพติดที่บรรจุใส่ถุงขนาดเล็กเอาไว้ 4 เม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบด้วยชุดตรวจปรากฏว่าเป็นยาอี โดยมีถุงพลาสติกขนาดเล็กจำนวนมาก คาดเอาไว้แบ่งยาเสพติดเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า นายณัฐพล สารภาพ ว่ารับยาเสพติดมาจากผู้ค้าในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เพื่อนำมาขายต่อให้กับลูกค้าในชุมชน และส่วนหนึ่งเอาไว้เสพเอง

นายณัฐพลถือเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ ป๋ามิกซ์จัดให้ ทำหน้าที่กระจายยาเสพติดในชุมชน ทั้งรูปแบบการส่งยาเสพติดทางพัสดุ และนัดให้มารับที่ห้องพักดังกล่าว ซึ่งเครือข่ายป๋ามิกซ์จัดให้ มีนายอลงกรณ์ หรือ มิกซ์ เป็นหัวหน้า เน้นกระจายยาเสพติดในพื้นที่ร่มเกล้าเป็นหลัก นอกจากนั้นเครือข่ายนี้ยังมีพฤติกรรม จัดหาปืนให้กับเครือข่าย เพื่อใช้ทวงหนี้ค่ายาเสพติดอีกด้วย

ปฏิบัติการวันนี้ตำรวจ กระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่ชุมชนร่มเกล้า 26 จุด สามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดได้ 3 คน และผู้ค้ารายย่อยได้อีก 10 คน พร้อมยึดของกลางยาเสพติด สำหรับนายมิกซ์ หัวหน้าเครือข่าย  ขณะนี้ยังหลบหนีหมายจับ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งหาเบาะแสติดตามตัว พร้อมสืบสวนขยายผลจับเครือข่ายเพิ่ม เพราะถือเป็นอีกหนึ่งเครือข่ายค้ายาเสพติดที่มีพฤติกรรมเหิมเกริม ต้องเร่งกวาดล้างก่อนจะขยายเครือข่ายไปมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark