ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ประชาชนนับหมื่นร่วมชมสวนดอกไม้-ไฟประดับและนิทรรศการงานวันพ่อแห่งชาติ ณ ท้องสนามหลวง

ประเด็นเด็ด 7 สี -  บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ปีนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนหลายหมื่นคน ต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง เดินทางเข้าร่วมงานวันพ่อแห่งชาติ ซึ่งมีไฮไลต์คือการจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การออกร้านจำหน่ายสินค้า และการตกแต่งสวนดอกไม้และไฟประดับที่สวยงาม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ติดตามภาพบรรยากาศได้จากรายงานของคุณจุฑามาศ มังกรชัย

"ใต้ร่มพระบารมี สดุดีองค์พระภูมินทร์" การแสดงที่จะพาทุกคนรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 "พระมหากษัตริย์นักพัฒนา" ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชนชาวไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ให้ได้อยู่ดีกินดี ร่มเย็นเป็นสุข หนึ่งในการแสดงที่ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เข้าร่วมงานวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2562 ด้วยซาบซึ้งถึงพระเมตตาอันเปี่ยมล้น

โดยการจำลองบรรยากาศสวนให้คล้ายกับสรวงสวรรค์ ที่อุดมด้วยดอกไม้นานาพันธุ์สีสันสดใส รายล้อมเลข 9 ไทย ตื่นตาตื่นใจกับน้ำพุเต้นระบำประกอบแสงสี พร้อมการจัดแสดงประติมากรรมท้าวจตุโลกบาลที่ปกปักษ์รักษาทั้ง 4 ทิศ และเรือพระที่นั่งจำลองจำนวน 4 ลำ ให้ประชาชนได้ชมความงดงามอย่างใกล้ชิด

นอกจากจะได้เพลิดเพลินกับการถ่ายรูปแล้ว ปีนี้การจัดงานยังเน้นในเรื่องของการทำความดี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจัดนิทรรศการปณิธานความดี มีแล้วแบ่งปัน และนิทรรศการชุมชนต้นแบบแห่งความดี วิถีไทยในแบบพ่อ ที่รวบรวมชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ มาถ่ายทอดเรื่องราวการเดินตามรอยพระบาท ด้วยการนำแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในชุมชนจนประสบความสำเร็จ เป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่น ๆ  เช่น อบจ.ชัยภูมิ กับการสานต่อพระราชปณิธานด้านพลังงานทดแทน

และที่ขาดไม่ได้ก็คือการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารพื้นถิ่น หารับประทานยากจากทั่วทุกภูมิภาค เช่นหมี่พันลับแล จากจังหวัดอุตรดิตถ์ และเต้าหู้ดำ ของดีโพธาราม จังหวัดราชบุรี

ภายในงานยังมีกิจกรรมบริการประชาชน การฝึกอาชีพ และกิจกรรมจิตอาสา ร่วมกันทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล คุณผู้ชมที่สนใจ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่ท้องสนามหลวง โดยวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น. ส่วนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันที่ 12 ธันวาคม จะขยายเวลาปิด ไปจนถึง 21.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark