ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นางรำชาวหัวหินกว่า 200 คน พร้อมใจรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์

ประเด็นเด็ด 7 สี - นางรำชาวหัวหินกว่า 200 คน พร้อมใจกันรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ไทย เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9  เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหาบูรพมหากษัตริย์แห่งสยาม ที่อุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

นางรำจากชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน และจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 200 คน สวมชุดไทยศิวลัย 4 สี ซึ่งแต่ละสีล้วนมีความหมาย โดยสีเหลือง หมายถึงสีประจำพระองค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 สีแดงหมายถึงชาติ สีขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ำเงินหมายถึงพระมหากษัตริย์ นางรำทั้งหมดได้มาร่วมรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ โดยมีวงมหาดุริยางค์ไทยจากนักเรียน นักศึกษา มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ร่วมบรรเลงเพลง ดุษฎีบูชาสัตตบูรพกษัตราธิราชเจ้าประกอบการรำ ก่อนปิดท้ายด้วยเพลงมหาชัย และนางรำทั้งหมดแปรแถวเป็นรูปธงชาติไทยอย่างสวยงาม

โดยตลอดการรำถวายสักการะบูรพมหากษัตริย์ นางรำแต่ละคนต่างตั้งใจรำด้วยท่วงท่าที่งดงาม อ่อนช้อยสวยงาม โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมชมกันเป็นจำนวนมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark