ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มอบตัวแล้ว มือสาดกระสุนใส่รถตู้โดยสาร หญิงถูกลูกหลง เสียชีวิต [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - มือปืนที่ก่อเหตุยิงใช้ปืนยิงใส่คู่กรณีของลูกชาย ในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่กระสุนพลาดไปถูกหญิงที่นั่งมากับรถตู้โดยสารเสียชีวิต เข้ามอบตัวแล้ว อ้างทำไปเพราะต้องการปกป้องลูกที่กำลังถูกกลุ่มคู่กรณีรุมทำร้าย ไม่รู้กระสุนพลาดไปถูกหญิงที่นั่งมาในรถตู้ เสียชีวิต ขณะที่ครอบครัวเหยื่อที่ถูกลูกหลง จี้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบ และเยียวยาครอบครัว ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

กล้องวงจรปิด ริมถนนสาย 304 ขาเข้า ในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันประมาณ 2-3 คัน จากนั้นชายคนหนึ่งซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ได้ใช้ปืนยิงใส่คู่กรณีประมาณ 4-5 นัด โดยกระสุนได้พลาดไปถูกหญิงสาวที่นั่งอยู่ภายในรถตู้โดยสารที่ขับผ่านมาพอดี จนเธอถูกลูกหลงเสียชีวิต เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 8 ธันวาคม

จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิต คือ นางสาวอริสา ปราบภัย อายุ 27 ปี เธอถูกยิงบริเวณชายโครงด้านขวา โดยระหว่างนั้นเธอกำลังเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อมาหางานทำในกรุงเทพมหานคร

ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายศุภชัย นวมทอง อายุ 42 ปี หลังเกิดเหตุเขาเดินทางเข้ามอบตัว เขาสารภาพใช้ปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี เนื่องจากได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่าถูกกลุ่มคู่อริรุมทำร้าย จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกไปช่วยพร้อมกับพกปืนไปด้วย แต่เมื่อไปถึงกลับถูกคู่กรณีของลูกชายทำร้าย จึงพยายามใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อป้องกันตัว แต่ระหว่างที่กำลังจับแฮนด์รถจักรยานยนต์ นิ้วได้ไปเหนี่ยวไกปืน ทำให้ลั่นไปถูกรถตู้โดยสารที่ขับผ่าน จนมีผู้เสียชีวิต

ส่วนร่างของนางสาวอริสา ผู้โดยสารที่ถูกลูกหลงเสียชีวิต ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งสมาชิกในครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์เกิดขึ้น ไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดกับคนในครอบครัว ทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย อยากให้ผู้ก่อเหตุรับผิดชอบ เนื่องจากทำให้ลูกของเธอทั้ง 2 คน ต้องมากำพร้าแม่

ที่ผ่านมาบริเวณจุดเกิดเหตุ มักมีกลุ่มวัยรุ่นมารวมตัวและไล่ยิงกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยรุนแรงเท่าครั้งนี้ ซึ่งทำให้มีผู้ถูกลูกหลงเสียชีวิต โดย นายศุภชัย ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark