ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฟ้าใส ชนะใจคนไทยทั้งประเทศ คว้า Top 5 บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019

เช้านี้ที่หมอชิต - ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ตัวแทนสาวไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ไม่ทำให้แฟน ๆ นางงามผิดหวัง เพราะเธอสวยมีเสน่ห์ แถมมีความสามารถเพียบพร้อม ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ก็สามารถเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ทำให้คนไทยภูมิใจในตัวเธอมาก และชนะใจคนไทยทั้งประเทศ

สำหรับการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 ในครั้งนี้จัดขึ้น ณ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้มีสาวงามเข้าร่วมประกวด 90 ประเทศ ซึ่งการประกวดเริ่มขึ้น ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วานนี้ (9 ธ.ค.) (ตามเวลาประเทศไทย) ทำให้แฟน ๆ นางงามตื่นมาลุ้นกันตั้งแต่เช้า โดยฟ้าใสสามารถเข้ารอบ 20 คนได้สำเร็จ

ต่อมาผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 20 คน ได้ออกมาพูดความในใจคนละ 15 วินาที จากนั้นก็ถึงช่วงเวลาลุ้นระทึกอีกครั้ง เมื่อ ฟ้าใส ถูกประกาศให้เข้ารอบ10 คนสุดท้าย เป็นลำดับที่ 9 เรียกเสียงกรี๊ดฮือฮาจากแฟนนางงามที่ติดตามชม โดยเฉพาะแฟนชาวไทยที่รวมตัวกันชมการถ่ายทอดสดในโรงภาพยนตร์ใจกลางเมือง

โดยหลังจากประกาศผลการประกวด 10 คน สุดท้ายนี้มีไฮไลต์ที่สร้างความงุนงงให้แก่ผู้ชมทั่วโลกด้วยนั่นคือ สตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกร ที่เคยมีประวัติเคยประกาศชื่อมิสยูนิเวอร์สผิด จนนางงามโคลอมเบีย ต้องถอดมงกุฏส่งต่อให้นางงามฟิลิปปินส์มาแล้ว ในครั้งนี้ก็เกิดความผิดพลาดอีกเช่นกัน โดยเขาประกาศรางวัลชุดประจำชาติ ว่าผู้ชนะ คือ ประเทศฟิลิปปินส์ แต่นางงามที่สวมชุดประจำชาติที่ขึ้นมาบนเวที คือนางงามจากประเทศมาเลเซีย จังหวะนั้นเองนางงามมาเลเซียได้กล่าวท้วงว่า เธอมาจากประเทศมาเลเซียไม่ใช่ฟิลิปปินส์

หลังจากเข้ารู้ตัวว่าตัวเองประกาศผิด ก็พูดทำนองว่าเขาดูตามรูปภาพที่โชว์ขึ้นมา พร้อมบอกกองประกวดว่าคราวหลังอย่าทำแบบนี้อีก

ต่อมาก็มาถึงการประกาศผลรอบ 5 คนสุดท้าย ฟ้าใส ก็ทำให้แฟนนางงามที่รอลุ้น ไม่ผิดหวังเพราะเธอสวมชุดราตรีสีแดงที่สวยสะกดใจผู้ชมจำนวนมาก และได้ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

โดยในช่วงตอบคำถามพิธีกรได้ถามคำถามว่า รัฐบาลต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกัน ก็ต้องการสร้างความปลอดภัย คุณจะเลือกอะไรระหว่างความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัย ถึงแม้จะเป็นคำถามที่ยากแต่ ฟ้าใส ก็สามารถตอบได้ดี

ฟ้าใส ตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้ายอย่างมั่นใจ จนเรียกเสียงกรี๊ดลั่นเวที และถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย แต่ก็ได้ใจคนไทยทั้งประเทศที่ร่วมเชียร์ตั้งแต่ต้นจนจบ สำหรับสาวงามที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2019  คือ โซซิบินี ทุนซีจากแอฟริกาใต้ สาวผิวสี รองอันดับ 1 ได้แก่ เมดิสัน แอนเดอร์สัน จากเปอร์โตริโก และรองอันดับ 2 โซเฟีย อารากอน จากเม็กซิโก

ล่าสุดหลังการประกวดเสร็จสิ้นก็มีประเด็นดรามาเกิดขึ้นอีก นั่นคือทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า การประกาศของสตีฟ ฮาร์วีย์ ที่ว่านางงามฟิลิปปินส์ชนะเลิศการประกวดชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์ส 2019 ถูกต้องแล้ว และขอแสดงความยินดีกับนางงามฟิลิปปินส์

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ทางทวิตเตอร์ของกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ได้ทวิตข้อความในช่วงประกาศรางวัลชุดประจำชาติว่านางงามมาเลเซียได้รางวัล แต่ต่อมาได้ลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว สร้างความงุนงงและความไม่พอใจแก่ชาวมาเลเซียจำนวนมากกับความผิดพลาดนี้ พร้อมเรียกร้องให้มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ จนกองประกวดต้องขอโทษนางงามมาเลเซีย และฟิลิปปินส์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอบคุณภาพจาก Twitter @MissUniverse

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark