ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด อ่างทองอากาศหนาวเย็น หญิงสูงอายุป่วยโรคประจำตัวกำเริบเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด จังหวัดอ่างทอง อากาศหนาวเย็น หญิงสูงอายุป่วยโรคประจำตัวรุมเร้า มีอาการกำเริบกะทันหัน เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต หลังต้องสวมเสื้อกันหนาวถึง 4 ชั้น

เหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดจากสภาพอากาศหนาวเย็นในครั้งนี้ เกิดขึ้นในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (9 ธ.ค.) ภายในบ้านสองชั้นหลังหนึ่ง พบร่างนางสงัด รักอ่อน อายุ 62 ปี เสียชีวิตบนแคร่ในห้องนอน หลังจากมีอาการป่วยโรคประจำตัวรุมเร้าหลายโรคด้วยกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้ 1-2 วัน นางสงัด บ่นกับลูกสาวที่พักอยู่ด้วยกันว่า อากาศหนาวเย็นมาก โดยมีอุณหภูมิอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส ทำให้ต้องสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวถึง 4 ชั้น เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น

จนช่วงบ่าย เมื่อวานนี้(9 ธ.ค.) เธอบอกกับลูกสาวว่า อากาศไม่หนาวแล้ว จึงได้แต่งกายในชุดอยู่บ้านตามปกติ โดยที่ระหว่างนั้นลูกสาวได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน และกลับเข้ามาในช่วงค่ำ พร้อมกับเรียกแม่ที่นอนหลับอยู่ให้มากินข้าว แต่ปรากฏว่า ไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ จึงเข้ามาดูในห้องนอน ก็พบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว หลังจากที่มีอาการโรคประจำตัวกำเริบจนขาบวมเดินไม่ไหว

จากการตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น แพทย์ระบุว่า สาเหตุของการเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบกะทันหัน ประกอบกับในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อุณหภูมิในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดอ่างทอง ลดต่ำลงอย่างรวดเร็วจนต่ำสุดวัดได้ 18 องศาเซลเซียส ส่งผลทำให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยได้รับผลกระทบดังกล่าว ขณะที่ล่าสุด แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark