ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดชีวิตเศรษฐี จ่าตี๋ หลังถูกลอตเตอรี่ 114 ล้านบาท ยังต้องหลบคนมาขอเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - จ่าตี๋ อดีต ตชด.ที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา รับเงินจำนวน 114 ล้านบาท เผยชีวิตหลังเป็นเศรษฐีก็มีคนตามมาขอเงิน จนต้องคอยหลบ พร้อมระบุขณะนี้กำลังเร่งก่อสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านโนนจิก ที่ตั้งศาลเจ้าแม่ตะเคียนหิน ซึ่งบันดาลให้โชค พร้อมปฏิญาณตนจะไม่ซื้อลอตเตอรี่อีกในชีวิตนี้

จากกรณีนายสุทธิพงษ์ คณะนา หรือ จ่าตี๋ อายุ 63 ปี อดีต ตชด. ยศจ่าสิบตำรวจ ซึ่งได้ลาออกจากราชการก่อนเกษียณ ออกมาประกอบธุรกิจส่วนตัว ทำอาชีพรับจัดโต๊ะจีนตามงานต่าง ๆ โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา หมายเลข 967375 ซึ่งจ่าตี๋ซื้อมา 20 ใบ  แต่แบ่งให้เพื่อนรักไป 1 ใบ เก็บไว้เอง 19 ใบ ได้รับเงินรางวัล 114 ล้านบาท

โดย จ่าตี๋ กล่าวถึงที่มาของโชคใหญ่ในครั้งนี้ว่าไปทำบุญที่วัดบ้านโนนจิก ตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทางวัดกำลังสร้างศาลเจ้าแม่ตะเคียนหิน จึงได้ไหว้และบนบานขอจากเจ้าแม่ ขอให้มีโชคลาภ ถ้าได้เงินมาจะทำบุญสร้างศาลให้แล้วเสร็จ

แต่หลังจาก จ่าตี๋ กลายเป็นเศรษฐีเพียงชั่วข้ามคืนก็ต้องคอยหลบคน เพราะแต่ละวันมีคนมาหาเยอะ ทั้งมาขอเงินให้ซื้อที่ดินให้ ขอเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งเขาเผยว่าทุกวันนี้ต้องใช้จ่ายตามโครงการที่ตัวเองรับผิดชอบ คือสร้างศาลเจ้าแม่ตะเคียนหิน หรือ พระนางจุฑามาศ ซึ่งตอนนี้ก็สร้างเสร็จแล้ว ที่ยังเหลืออยู่ก็คือการสร้างศาลาการเปรียญของวัดบ้านโนนจิก กำลังให้ช่างเร่งก่อสร้าง เพื่อให้แล้วเสร็จและทันได้สมโภชในเดือนมีนาคม 2563

จ่าตี๋ บอกอีกว่า เงินทุกบาทที่จะใช้จ่าย เขาต้องบอกให้เจ้าแม่ตะเคียนหินรู้ก่อน เพราะไม่ใช่เงินของเขา แต่เป็นเงินที่เจ้าแม่ให้มา จึงต้องใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขณะนี้วางแผนไว้ว่าจะเดินทางไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ วัดไหนที่ขาดแคลน โรงเรียนไหนเดือดร้อนต้องการอะไรก็จะไปทำบุญ พร้อมปฏิญาณตนว่าจะไม่ซื้อลอตเตอรี่อีกในชีวิตนี้ เพราะถือว่าเขาได้รับโชคใหญ่แล้ว และเป็นโชคที่ช่วยเสริมบุญได้สร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark