คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Last Christmas อบอุ่นหัวใจไปกับคำว่ารัก

สูดกลิ่นอายของเทศกาลแห่งความสุขไปด้วยกัน กับภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้ "Last Christmas" ผลงานผู้กำกับ พอล ฟีก ที่เคยฝากผลงานไว้กับแก๊งสาวนักกำจัดผี Ghostbusters (2016) ซึ่งแค่ใบปิดหนังก็ทำให้เรานึกถึงอารมณ์แห่งความสุขประมาณ Love Actually ที่ยำเอาทั้งความสนุก ตลก หรือซึ้งๆ รักโรแมนติก ปนอยู่ด้วยกัน แค่คิดก็ยิ้มตามแล้วใช่ไหม?

พล็อตของหนังเรื่องนี้ ตัว ผกก. และมือเขียนบทอย่าง เอมม่า ธอมป์สัน ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลง Last Christmas เพลงดังยุค 80 ของวง Wham! ที่คุ้นหูใครหลายๆ คนด้วยท่อน Last Christmas, I gave you my heart. But the very next day you gave it away... มาสร้างเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่องนี้


 
ด้านนักแสดงของภาพยนตร์เรื่อง Last Christmas ได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง เอมมิเลีย คลาร์ก หรือที่รู้จักกันในชื่อ "แม่มังกร" จากซีรีส์ Game of Thrones , เฮนรี่ โกลดิ้ง จาก Crazy Rich Asians , เอ็มม่า ทอมป์สัน ที่เป็นทั้งมือเขียนบทและนักแสดงร่วม รวมไปถึง มิเชลล์ โหย่ว เอเชียนสตาร์คนดังอีกด้วย

เส้นเรื่องของ Last Christmas เล่าถึง เคท (เอมมิเลีย คลาร์ก) ในชุดเอล์ฟตัวเขียว เธอคือพนักงานร้ายขายอุปกรณ์ตกแต่งวันคริสต์มาสในกรุงลอนดอน ชีวิตกำลังย่ำแย่ของเธอกลับพลิกผัน เมื่อเคทได้มาพบกับ ทอม (เฮนรี่ โกลดิ้ง) ชายหนุ่มที่จะเข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล


 
ยิ่งเข้าใกล้เทศกาลวันคริสต์มาสมากเท่าไหร่ หนังเรื่องนี้ก็เป็นยิ่งกว่าหนังรักโรแมนติก-คอเมดี้ทั่วๆ ไป ด้วยการปูเรื่องแบบที่ทำให้คนดูเข้าใจง่าย ปล่อยความรักโรแมนติกที่แสนอบอุ่นออกมาได้อย่างละมุนละไม ภายในหนังยังเต็มไปด้วยความน่ารักของ เอมมิเลีย คลาร์ก และมิเชลล์ โหย่ว ที่โชว์ฝีไม้ลายมือทางแสดงได้อย่างโดดเด่น ด้วยมุกตลกที่ทำให้คนดูอมยิ้ม แถมในหนังเรื่องนี้นั้นยังสอนให้เรารู้จักคำว่า "รัก" ในหลายแง่มุม เช่น รักตัวเองให้มากขึ้น, รักคนรักของเรา, รักครอบครัว หรือแม้กระทั่งรักคนที่เราไม่เคยรู้จัก ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลทำให้ภาพยนต์เรื่อง Last Christmas นี้ มีความน่าสนใจและน่าติดตามตลอดเรื่อง

ใครที่อยากสัมผัสความรักโรแมนติก พร้อมเสียงหัวเราะสไตล์คอเมดี้ เต็มไปด้วยความอบอุ่นหัวใจ แถมที่มีกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังมาถึงในช่วงนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Last Christmas เรื่องนี้ไม่ควรพลาด ตอบโจทย์แน่นอน!! คะแนน 9/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Universal Pictures



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark