ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท.สร้างเครือข่ายที่พักนักเดินทาง (Home Lodge) การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อการท่องเที่ยวชุมชนยั่งยืน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา (14-15 ธ.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่สำรวจชุมชนท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน สร้างเครือข่ายที่พักนักเดินทาง หรือ Home Lodge และการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวชุมชน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นมากขึ้น ติดตามจากคุณวาเนสสา สมัคศรุติ

นักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ให้ความสนใจชมขบวนแห่วัฒนธรรม ร่วมรณรงค์การเป็นเจ้าบ้านที่ดี สะท้อนความหลากหลายทางวัฒนธรรม เพื่อผูกมิตร สานไมตรี เสริมวิถีท่องเที่ยวไทย

รอยยิ้มและความสนุกสนานเป็นกันเองของเจ้าบ้าน สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนเสมอ ซึ่งนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเปิดโครงการที่พักนักเดินทาง หรือ Home Lodge จัดขึ้นในบรรยากาศของที่พักสไตล์ล้านนา ลิ้มลองอาหารถิ่น และการแสดงวัฒนธรรมพื้นเมืองที่งดงาม

การผนึกกำลังของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อยกระดับคุณภาพที่พักนักเดินทาง ตามหลักเกณฑ์ สะอาด สะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม และรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยได้จัดสัมมนาเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการทั้ง 4 ภูมิภาค เริ่มที่ภาคเหนือ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวกระจายตัวสู่พื้นที่เมืองรอง และเข้าถึงวิถีชีวิตคนท้องถิ่นอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

หนึ่งในชุมชนต้นแบบที่มีให้บริการ Home Lodge  อย่างบ้านไร่กองขิง ซึ่งเป็นชุมชนที่มีต้นทุนทางวัฒนธรรมมากมาย และยังได้เห็นการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน ถือเป็นเสน่ห์ของการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร

การพัฒนาคุณภาพที่พักนักเดินทาง หรือ Home Lodge รวมทั้งการส่งเสริมการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน เป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนได้มากขึ้น และสร้างความยั่งยืนให้การท่องเที่ยวไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark