ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งาน OTOP City 2019 ยกขบวนสินค้าร่วมฉลองปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงปลายปีแบบนี้ คุณผู้ชมที่กำลังมองหาของขวัญเพื่อมอบแด่คนพิเศษ พบกันได้ในงานโอทอป ซิตี 2019 (OTOP City 2019) ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ชวนคนไทยส่งความสุขปีใหม่ด้วยกระเช้าของขวัญจากสินค้าชุมชน

ในงานจะมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด "จิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ" ส่วนของขวัญของฝากก็มีสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 20,000 รายการ

ที่เห็นวันนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น อย่างตรงนี้ "ผ้าไหมแต้มตะกอ" จังหวัดอุทัยธานี ลวดลายสวยงามเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับ "ครุฑสุวรรณ" จากสุรินทร์ เป็นผ้าไหมลายประยุกต์ระหว่างผ้ามัดหมี่ กับลายลูกแก้ว ใครที่ชอบเครื่องประดับก็มีในเลือกซื้อ ทั้ง "บุตรระย้า" จังหวัดสระแก้ว มีทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และต่างหู

เครื่องประดับทองเหลือง จาก จังหวัดสุรินทร์, ผ้าจกลายโบราณ, พวงมาลัยรังไหม ที่ภรรยานายกรัฐมนตรีมอบให้กับผู้นำประเทศที่มาประชุมอาเซียนครั้งที่ผ่านมา, ชุดผ้าไหม ลายกุญแจจีน, ชุดผ้าฝ้าย ลายขิตราชวัต, กระเป๋าหนังวัวสาน, กระเป๋ากระจูดสาน, กระเป๋ารังไหมจากญี่ปุ่น ซึ่งย้อมจากเปลือกต้นคูน สามารถดูดกลิ่นได้ 2 อาทิตย์ และแจกันรังไหม

ห้ามพลาดกับงาน โอทอป ซิตี 2019 ตั้งแต่วันนี้ ถึง 23 ธันวาคม ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark