คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง A Beautiful Day in the Neighborhood - ภาพยนตร์ฟีลกู้ดแห่งปี

A Beautiful Day in the Neighborhood ภาพยนตร์แนวดรามาชีวิต ที่ Besed on มาจากหนังสือ "Can You Say...Hero?" จากปลายปากกาของ Tom Junod  ที่บอกเล่าเรื่องราวของ Mister Rogers หรือ Fred Rogers ชายหนุ่มที่เด็กๆ ชาวอเมริกันรักมากที่สุดในช่วงปี 1988  และเมื่อหนังเปิดตัวในสหรัฐได้ไม่นาน ก็โกยคะแนนในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปได้ถึง 95% เลยทีเดียว

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากฝีมือมาร่วมแสดง ไม่ว่าจะเป็น ทอม แฮงส์ ที่มารับบทเป็น Fred Rogers พิธีกรรายการเด็กผู้มีจิตใจงดงาม , แมตทิว รายส์ รับบทเป็น Lloyd Vogel นักข่าวผู้มีบาดแผลฝังใจเกี่ยวกับเรื่องในครอบครัว สมทบด้วยนักแสดงชั้นนำอย่าง คริส คูเปอร์ , ซูซาน วัตสัน , เอนริโก โคลันโทนี่ ฯลฯ



 
เส้นเรื่องของ A Beautiful Day in the Neighborhood บอกเล่าถึง Lloyd Vogel นักข่าวหนุ่มผู้มีหน้าที่ไปสัมภาษณ์ Mister Rogers เพื่อนำมาเขียนคอลัมน์ส่ง บก. แต่ด้วยบาดแผลในจิตใจของเขานั้น ทำให้ Mister Rogers ต้องการที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อให้เขานั้นปล่อยวางและหลุดพ้นกับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของเขาเอง

ภาพยนตร์เรื่อง A Beautiful Day in the Neighborhood เหมือนเราได้ดูหนังที่เรียบง่าย ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของ Mister Rogers เหมือนคนดูได้รับการบำบัดจิตใจ ตัวหนังสามารถสื่อความหมายของการ 'ปล่อยวาง' หรือ 'การรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น' ออกมาได้ค่อนอย่างดี เช่น เรื่องราวต่างๆ ในครอบครัว ตลอดเรื่องอาจมีบทสนทนาที่เยอะ แต่ไม่ได้น่าเบื่อแต่อย่างใด ใครที่อยากเติมไฟในการใช้ชีวิต หรืออยากปล่อยวางบางเรื่องราวแต่ยังทำไม่ได้ แนะนำให้มาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เผื่อจะได้วิธีที่สามารถทำให้เรานั้นปล่อยวางปัญหาหรือเข้าใจในปัญหาบางอย่างก็ได้ ส่วนด้านการแสดง ทอม แฮงส์ ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งให้หนังเรื่องนี้น่าดูขึ้นไปอีกหลายเลเวล และว่ากันว่าตอนฉากเปิดตัวของ Mister Rogers ในรายการโทรทัศน์อย่าง A Beautiful Day in the Neighborhood  ทอม แฮงส์ เอง ก็สามารถแสดงบทบาทและท่าทางได้ราวกับเป็นต้นฉบับเป๊ะๆ และหากใครที่อยากรู้ว่าเหตุใด เด็กส่วนใหญ่ในอเมริกาถึงหลงรักชายคนนี้ ก็ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้จริงๆ


 
ใครที่กำลังหมด Passion  หรืออยากหากำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปในวันข้างหน้า ต้องไม่พลาดกับหนังเรื่องนี้ A Beautiful Day in the Neighborhood คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจาก Sony Pictures Entertainment



















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark