คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Star War: The Rise of Skywalker - ปิดตำนานมหากาพย์ Star War พลังจะสถิตอยู่กับเจ้าตลอดไป

มหากาพย์ภาพยนตร์ตะลุยอวกาศที่ดำเนินเรื่องราวมาเป็นทศวรรษอย่าง Star War ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับแฟนหนังมาแล้วทั่วโลก นับตั้งแต่ Star Wars: Episode IV - A New Hope (1977) จนถึง Star War : The Last jedi (2017) มาถึงปีนี้ Lucasfilm ได้ปล่อยภาพยนตร์ Star War ภาคสุดท้ายอย่าง Star War : The Rise Of Skywalker สู่สายตาสาวก Star War เพื่อเป็นบทสรุปและคลายปมในใจแฟนหนังที่มีภาคก่อนหน้า

ถ้าพูดถึงนักแสดงใน Star War : The Rise Of Skywalker ก็ยังได้นักแสดงจากภาคก่อน ๆ มาร่วมงานกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา อาทิเช่น  Adam Driver , Diasy Ridley , John Boyega 3 ตัวละครหลักผู้รับบทนำของเรื่อง และในภาคนี้ยังได้เห็นนักแสดง Star War รุ่นเดอะมาร่วมแสดงด้วย ไม่ว่าจะเป็น Harrison Ford , Mark Hamill , lan McDiarmid , Billy Dee Williams ซึ่งเห็นแค่ชื่อนักแสดงก็ทำให้เราหวนคิดถึงบรรยากาศเก่า ๆ และความเข้มขลังของ Star War แล้ว



โดยใน Star War : The Rise Of Skywalker จะเดินเรื่องต่อจากภาค The Last Jedi เหตุการณ์หลังจาก Kylo Ren นำกองทัพบุกกวาดล้างกลุ่มกบฏ แต่เขาพ่ายแพ้ โดยมี Rey นำเจ้าหญิงเลอาห์และกลุ่มกบฏขึ้นยานมิลเลนเนียมฟัลคอน หลบหนีไป ในขณะที่ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้ใช้พลังเจไดเฮือกสุดท้าย ก่อนที่เขาจะจากไปตามวิถีของเจได และเมื่อกาแล็กซีกำลังจะเผชิญกับหายนะจากการล้างเผ่าพันธุ์ครั้งใหญ่ Rey , Finn และ Poe ต้องตามหา Palpatine จักรวรรดิด้านมืดเพื่อหยุดยั้ง ซึ่ง Rey เองก็ต้องเผชิญกับความสับสนบนหนทางแห่งเจได เมื่อเธอต้องผสานพลังกับ Kylo Ren ซึ่งนั่นอาจหมายถึงพลังด้านมืดที่พร้อมกระชากเธอเข้าสู่วังวนแห่งความชั่วร้ายได้ทุกเมื่อ

Star War : The Rise Of Skywalker เนื้อเรื่องบางช่วงบางตอนอาจคาคเดาได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ใครที่หวังจะมาเสพย์เนื้อเรื่องตามวิถี Star War อาจจะต้องทำใจมาสักหน่อย เพราะเนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม เพียงแค่เฉลยปมต่าง ๆ แค่นั้น โดยเน้นไปในศึกตัดสินตอนช่วงท้าย ๆ ระหว่าง Sith กับ Jedi ที่ตัดสินกันเหมือนกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งขอติเรื่องฉากต่อสู้ในฉากที่ Kylo Ren กับ Rey ที่ต้องต่อสู้กันบนซาก Death Star กลางทะเลนั้น ค่อยข้างกร่อยไปสักหน่อย เหมือนเอา Light Seber มาฟันกันไปงั้น ๆ ไม่ได้หวังผลอะไร แต่ที่ทำให้ชื่นใจขึ้นมาหน่อยก็ตรงที่ได้เห็นนักแสดงรุ่นเก๋าหวนคืนจอ กลับมาก็ทำให้แฟน ๆ ประทับใจอีกครั้ง


 
บอกได้เลยว่า Star War : The Rise Of Skywalker ดูเพลินตลอด 2 ชั่วโมง คนดูได้รู้ปมต่าง ๆ ของหนังที่ไม่ได้บอกไว้ในภาคก่อน และได้เห็นการนำภาพเก่า ๆ ของ Carrie Fisher ผู้ล่วงลับ นำมาใช้ในภาคนี้ด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้แฟนหนังต้องคิดถึงเธออย่างแน่นอน แฟน ๆ Star War ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง...พลังจะสถิตอยู่กับเจ้าตลอดไป คะแนน 7.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง youtube Star Wars





















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark