คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ภาพยนตร์ของคนที่อยากจะ Move on

ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ หนังไทยแนวรักโรแมนติก ผลงาน เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับที่เคยสร้างชื่อกับภาพยนตร์อย่าง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ มาแล้ว เอาเป็นว่าแค่เราได้เห็นชื่อผู้กำกับก็ร้องซี๊ดดดด เพราะวิธีการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์สไตล์เต๋อๆ นั้น ได้ทำให้คนดูอินกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองมาแล้ว

ในภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ เต๋อ-นวพล ได้เลือกนักแสดงที่มีความสามารถ อย่าง ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง มารับบท จีน หญิงสาวตัวดำเนินเรื่อง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ที่มารับบทเป็น เอ็ม ไอ้หนุ่มเคราดก อดีตคนรักของจีน นอกจากนี้ยังสมทบด้วย ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา , อุ๋ม-อาภาศิริ จันทรัศมี , หมี-ถิรวัฒน์ โงสว่าง และ แพรว-พัดชา กิจชัยเจริญ



 
เส้นเรื่องของ ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ เป็นเรื่องราวของ จีน หญิงสาวที่ต้องการจะเคลียร์บ้านเพื่อรีโนเวทเป็นโฮมออฟฟิศสไตล์มินิมอล ด้วยการเคลียร์อะไร ๆ ที่ไม่ใช้แล้วหรือของที่ทิ้งไว้แล้วทำให้บ้านรกออกไป และเมื่อเธอตัดสินใจที่จะทิ้งทุกอย่าง กลับมีซีนที่ทำให้เธอต้องเจอกับ "หลายสิ่ง" ที่เป็นข้าวของของ เอ็ม แฟนเก่าของเธอ งานนี้จึงกลายเป็นว่าการ "ทิ้ง" ในครั้งนี้ไม่ง่ายเสียแล้ว เพราะในความรู้สึกของจีน ของบางอย่างถึงจะไม่มีประโยชน์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องราวให้นึกถึง ทั้งหมดจึงทำให้จีนต้องตัดสินใจที่จะ "ทิ้งไป" หรือ "เก็บไว้" แล้วอย่างไหนถึงจะเป็นการทิ้งที่สมบูรณ์

บอกตรงนี้เลยว่า ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ เป็นหนังไทยที่ดีที่สุดในรอบปีนี้ หนังดำเนินเรื่องในแบบที่เรียบง่าย แต่สื่อไปถึงคนดูแบบเต็ม ๆ ยิ่งใครที่พึ่งโดนทิ้งหรือไปทิ้งคนอื่นมา แล้วมาดูบอกเลยว่ามีน้ำตาซึมแน่ ๆ ด้านนักแสดงในหนังเรื่องนี้ถ่ายทอดความต้องการของผู้กำกับออกมาได้อย่างดีทุกคน สมบทบาทอย่างมาก ในหนังไม่ใช่มีแค่เรื่องของการทิ้งแค่นั้น แต่ยังมีเรื่องราวของความสัมพันธ์ในครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย แถมยังมีคำพูดจ๊าบ ๆ ให้กับคนที่พยายามจะ Move on ในเรื่องของความรักให้เราเสพย์ไปกับหนังเรื่องนี้ อย่างเช่น "ทิ้งคนกับทิ้งของมันไม่เหมือนกันนะ" ท่อนนี้แหละโดนใจสุด ๆ เอาล่ะ...ใครที่อยากรู้ว่าเรื่องราวการทิ้งครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ไม่บอก!! แนะนำให้ไปดูในโรงเองเด้อ


 
การที่เราจะทิ้งบางสิ่งที่เราผูกพัน มันยากมากเลยนะ แต่ถึงอย่างไรชีวิตของเราก็ต้องดำเนินต่อไป ในภาพยนตร์ ฮาวทูทิ้ง..ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ จะทำให้เราเข้าใจการทิ้งมากขึ้นอย่างแน่นอน คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง youtube GDH

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark