ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีปะทะเดือด! คนร้ายลอบโจมตีชุดคุ้มครองตำบล จ.นราธิวาส ดับ 1 วิสามัญไป 1 ราย

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายลอบโจมตีชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร จังหวัดนราธิวาส และลอบวางระเบิด ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้ามาสมทบ ทำให้มี อส. เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 11 นาย ขณะที่คนร้ายถูกวิสามัญไป 1 คน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่นายอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส นำกำลังเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลร่มไทร หลังถูกคนร้ายกว่า 20 คน พร้อมอาวุธครบมือกราดยิงหลายนัด เจ้าหน้าที่ตั้งรับไม่ทันถูกยิง ทำให้เจ้าหน้าที่ อส. บาดเจ็บ 2 นาย และเสียชีวิต 1 นาย คือ นายอนุวัฒน์กอเดร์

ซึ่งขณะที่การปะทะเกิดขึ้นอย่างดุเดือด เจ้าหน้าที่อีกชุดได้นั่งรถเข้ามาหมายจะเข้าไปสมทบในจุดเกิดเหตุ แต่ระหว่างทางถูกคนร้ายกดระเบิดที่ฝังไว้ริมถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 9 นาย รวมมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 11 นาย

ด้านนายอำเภอสุคิริน จึงแบ่งกำลังเดินเท้าเข้าไปสมทบยังจุดเกิดเหตุ เมื่อกลุ่มคนร้ายทราบว่ากำลังชุดช่วยเหลือเดินทางมาถึงแล้ว จึงพากันหลบหนีไปทางด้านหลังของฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล ซึ่งเป็นภูเขา และอาศัยความชำนาญหลบหนีไปได้

หลังสิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบระเบิดชนิดขว้างที่คนร้ายขว้างเข้ามา แต่ไม่ระเบิด จำนวน 5 ลูก จึงใช้ปืนยิงทำลาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่ พบว่ามีคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า เคยก่อเหตุร่วมกับเพื่อนที่ยังหลบหนี ใช้ปืนสงครามกราดยิงหน้า สภ.ระแงะ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark