คลิปที่เกี่ยวข้อง

Kumanthong กุมารทอง ราคะเฮี้ยน - ลุ้น ระทึก สยองขวัญ แบบที่ทุกคนต้องสะพรึง

Kumanthong กุมารทอง ราคะเฮี้ยน ภาพยนตร์แนวสยองขวัญส่งตรงจากประเทศเวียดนาม สร้างตามเค้าโครงเรื่องจริงของคดีฆาตกรต่อเนื่องคนแรกของเวียดนาม ในช่วงปี 1997-2002  โดยคดีนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนขวัญให้กับชาวเวียดนามเป็นอย่างมาก

ในภาพยนตร์เรื่อง Kumanthong กุมารทอง ราคะเฮี้ยน ผู้กำกับ Le Binh Giang (เล บิ่ง ยาง) ได้เลือกนักแสดงอย่าง Quang Tuan (กวาง ต๋วน) มารับบทนำเป็น สลิว ฮวน หมอผีที่หลงไหลในมนตร์ดำ , Hoang Yen Chibi (หว่าง เอี๊ยน จีบี) มารับบทเป็น ซอย หญิงสาวใบ้และหูหนวกที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้าน



 
โดยเส้นเรื่องของ Kumanthong กุมารทอง ราคะเฮี้ยน จะย้อยกลับไปในปี 1999 ของประเทศเวียดนาม กับเรื่องราวของ ซอย หญิงสาวเป็นใบ้และหูหนวก ที่ต้องมาเจอชายแปลกหน้าอย่าง สลิว ฮวน ที่เขาอ้างว่าตัวเขานั้นเป็นหมอผีที่คอยช่วยรักษาอาการป่วยที่แปลกประหลาดของคนในหมู่บ้านได้ ต่อมา สลิว ฮวน ได้ตกหลุมรักกับ ซอย จนทั้งคู่แต่งงานกัน แต่ด้วย ซอย เป็นคนที่จิตใจดีแต่เธอไม่รู้ว่าทางด้านสามีของเธอมีเป้าหมายที่แท้จริงซ่อนอยู่ และนั่นจึงเป็นที่มาของความสยองทั้งหมดในหมู่บ้าน

บอกตรงนี้เลยว่าทั้งหลอนทั้งน่ากลัว เป็นเรื่องราวของหมอผีที่ใช้มนตร์ดำเพื่อฝึกวิชากุมารทองในการควบคุมวิญญาณ ในหนังสามารถทำให้คนดูนั้นอินไปกับหนังได้ดี และด้วยที่นางเอกของเรื่องนั้นเป็นใบ้และหูหนวก ยิ่งทำให้คนดูยิ่งอึดอัดไปกับฉากที่ถูกไล่ล่าของหมอผีแบบที่คนดูต้องลุ้นจนตัวโก่งเลยว่าเธอจะรอดหรือไม่รอด ด้านนักแสดงถ่ายทอดออกมาได้แบบสมบทบาทมาก และด้วยการที่ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเค้าโครงที่มาจากเรื่องจริง มันเลยทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ และช่วยให้เราคลายปมสงสัยว่า ความเชื่อเรื่องกุมารทองที่บ้านเขาจะเหมือนบ้านเราหรือไม่


 
สรุปสั้น ๆ ตรงนี้ เป็นหนังของประเทศเพื่อนบ้านที่คุณภาพคับแก้ว ทั้งตัวบท ทั้งนักแสดง ทั้งหมดถ่ายทอดออกมาได้แบบถึงอารมณ์ บอกเลยว่าแฟนหนังที่ชื่นชอบแนวไสยศาสตร์ต้องไม่พลาด คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง WarnerBros Thailand

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark