ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งตรวจโครงกระดูก 298 ชิ้น เหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก ยังไม่พบศพที่ 3

เช้านี้ที่หมอชิต -  ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน คดี "ไอซ์ หีบเหล็ก" โดยรอผลแพทย์ตรวจโครงกระดูก 298 ชิ้น ว่าเป็นของมนุษย์คนเดียวหรือไม่ และเป็นบุคคลใด พร้อมยืนยันยังไม่พบศพที่ 3

ความคืบหน้าคดีที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี จับนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าสาวฝังดิน และพบว่านอกจากมีหญิงสาวเป็นเหยื่อถูกฆ่าฝังดิน ยังมีเหยื่ออีกรายที่ถูกฆ่า ก่อนนำมาอำพรางด้วยการถ่วงน้ำ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำได้ลงพื้นที่บ้านของผู้ต้องหา เพื่อหาศพในบ่อน้ำตามคำให้การของพยาน เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนจะพบว่ามีศพถูกถ่วงน้ำเอาไว้จริง แต่เหลือเพียงโครงกระดูกเท่านั้น จึงช่วยกันค้นหาชิ้นส่วนโครงกระดูกที่กระจัดกระจายอยู่ในบ่อน้ำ ได้ทั้งหมด 298 ชิ้น

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้ต้องให้เวลาตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำงาน เนื่องจากโครงกระดูกที่พบยังไม่สามารถระบุ หรือยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนกระดูกที่พบเป็นของมนุษย์กี่คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบจากทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวบุคคลว่าคือบุคคลใด

ด้านพันตำรวจเอก จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี บอกว่า ขณะนี้ยังไม่พบศพที่ 3 ตามคำให้การของพยาน และยังไม่ได้ขอศาลออกหมายค้นบริเวณบ้านผู้ต้องหาเพิ่มอีก เนื่องจากประเมินเบื้องต้นร่วมกับชุดประดาน้ำแล้ว ว่าจากการค้นหาตลอด 2 วัน มีการตรวจค้นทั่วพื้นที่ของบ่อน้ำ หากมีหีบเหล็กจริงจะต้องพบ ประกอบกับยังรอคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบโครงกระดูกมนุษย์ที่เจอว่าเป็นของผู้เสียชีวิตกี่ราย แต่ถ้าหลังจากนี้มีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่ในบริเวณบ้านอีก จะขอศาลออกหมายค้นเพิ่มเติม

ส่วนการดำเนินคดี พนักงานสอบสวนเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนายอภิชัย มาสอบปากคำเพิ่มเติม มีทั้งชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุ กลุ่มหญิงสาวที่เคยเข้าออกบ้าน และทราบความเคลื่อนไหวเรื่องการซื้อบริการทางเพศ รวมถึงสาวไซด์ไลน์ที่นายอภิชัยติดต่อตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบัน

เบื้องต้นพบเบาะแสหญิงสาววัยรุ่น ทราบเพียงชื่อเล่นว่า น้องออย หายตัวไปหลังจากที่มาบ้านนายอภิชัย ตำรวจอยู่ระหว่างพยายามตามหาญาติของหญิงสาวรายนี้ เพื่อสอบถามว่ายังติดต่อได้หรือไม่ พบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อใด ก่อนเรียกมาสอบปากคำประกอบสำนวนคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark