คลิปที่เกี่ยวข้อง

Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล – ความ Cute ของเหล่าสิงสาราสัตว์ ที่ทุกคนต้องรักมัน

ลบภาพ ไอรอนแมน ยอดมนุษย์กู้โลกของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ไปก่อน เพราะในปีนี้เขากลับมาในบทบาทของคุณหมอผู้น่ารัก ที่พร้อมจะขโมยหัวใจของเด็กทุกคน กับภาพยนตร์เรื่อง Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล

Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล ภาพยนตร์แนวคอเมดี้ที่เต็มไปด้วยการผจญภัยและฉากแอ็คชันจากผู้กำกับมากฝีมืออย่าง สตีเฟ่น กากัน ที่เคยสร้างผลงานอย่างมากมายเช่น Gold (2016) , Syriana (2005) และ Abandon (2002) ในปีนี้กากันส่งภาพยนตร์ที่เหนือจินตนาการการผจญภัยอย่าง Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล ลงจอประเดิมปี 2020 ซึ่งหากคอภาพยนตร์ยังจำกันได้  Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล เคยสร้างความประทับใจมาแล้วกับฉบับดัดแปลง และฝีมือการแสดงของ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี ในปี 1998


 
ในการสร้างครั้งนี้ ทีมสร้างภาพยนตร์ได้เลือกนักแสดงนำอย่าง โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ หรือที่เรารู้จักเขาและจำกันแบบติดตาว่าชายคนนี้คือโทนี่ สตาร์ก หรือ ยอดมนุษย์หุ่นเหล็กไอรอนแมน มารับบทเป็น ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล ที่ตามบทเขาเป็นทั้งหมอและเป็นสัตวแพทย์ และยังมี เจสซี่ บัคลีย์  ที่มารับบทเป็นพระราชินีวิกตอเรีย , แฮร์รี่ คอลเล็ตต์ รับบทเป็นหนุ่มน้อยที่คอยช่วยเหลือ ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล และตามมาด้วยเหล่าผู้ที่ให้เสียงเหล่าของสรรพสัตว์ในเรื่อง เช่น ทอม ฮอลแลนด์ ที่มาให้เสียงเป็น Jib สุนัขสุดซื่อสัตย์ , จอห์น ซีนา  มาให้เสียงเป็นเจ้า Yoshi หมีขาวขั้วโลกที่ไม่ชอบความเย็น , รามี มาเล็ก มาให้เสียงเป็น Chee-Chee เจ้าลิงกอริลลาสุดใจเซาะ , ออคตาเวีย สเปนเซอร์ เจ้าของรางวัลออสการ์ ในปี 2012 มาให้เสียงเป็น Dab-Dab เจ้าเป็ดสมองนก เอาเป็นว่าแค่เห็นชื่อนักแสดงรวมถึงผู้ให้เสียงกับเหล่าสรรพสัตว์ แค่นี้ก็ต้องบอกเลยว่าน่าดูแล้วใช่มั้ยล่ะ

เนื้อเรื่องของ Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล ในครั้งนี้ กากันได้เลือกการสร้างตามเส้นเรื่องเดิมของนวนิยายของ ฮิวจ์ ลอฟติง ที่มีฉากหลังอยู่ในยุควิตอเรียน โดยเล่าเรื่องของ ด็อกเตอร์จอห์น ดูลิตเติ้ล คุณหมอและสัตวแพทย์สร้างชื่อเสียงมากจากการปฏิบัติหน้าที่ในสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียแห่งอังกฤษ แต่เมื่อภรรยาอันเป็นที่รักของเขาได้เสียชีวิตลง ด็อกเตอร์ดูลิตเติ้ลจึงใช้ชีวิตแบบสันโดษอยู่หลังกำแพงสูงอันเป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ของเขา จนกระทั่งพระราชินีวิกตอเรียมีพระอาการประชวรด้วยสาเหตุจากการถูกลอบวางยา ดูลิตเติ้ลจึงต้องออกผจญภัยกับเหล่าสรรพสัตว์ของเขาเพื่อตามหายารักษา ซึ่งตัวยาดังกล่าวอยู่ที่เกาะในตำนานที่ยังไม่มีใครค้นพบ ทำให้เขาต้องรื้อฟื้นสติปัญญาและความกล้าหาญทั้งหมดเพื่อนำยารักษามาให้พระราชินีวิกตอเรียให้ได้


 
ทันทีที่ชม Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล จบ ก็บอกได้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ช่างเหมาะกับเหล่าเอนิมอลเลิฟเวอร์เสียจริงๆ เพราะตลอดเรื่องดูเพลินแบบสุดๆ ในหลายๆ ซีนยังเรียกเสียงหัวเราะได้ตลอด ทั้งจากความกวนโอ๊ยของสรรพสัตว์ หรือตัวของด็อกเตอร์ดูลิตเติ้ลเอง ด้านการปูเรื่องของหนังก็ทำได้ดี สามารถไต่ระดับความพีคของหนังไปได้เรื่อยๆ จนไปถึงฉากที่พีคจริงๆ ก็ขอยกให้เป็นตอนที่ด็อกเตอร์คุยกับบรรดาสัตว์ทั้งหลายนี่แหละ ส่วนการแสดงของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็ต้องขอปรบมือให้ โดยเฉพาะช็อตการเลียนแบบเสียงสิงสาราสัตว์นั้นทำเอาฮาลั่นโรงเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครที่อยากสัมผัสความฮาแบบน้ำหูน้ำตาไหลละก็ไม่ควรพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง

ภาพยนตร์ของครอบครัวต้อนรับปีใหม่ ใครที่เป็นเอนิมอลเลิฟเวอร์ และอยากสัมผัสความน่ารักของเหล่าสิงสาราสัตว์ที่ฮาแบบสุดขั้ว ไม่ควรพลาดกับภาพยนตร์เรื่องนี้ Dolittle ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง UIP Thailand























ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark