ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจยันไม่ได้สั่งรุมทำร้าย หนุ่มไลฟ์สดหน้าด่านตรวจ

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีที่หนุ่มสมาชิกเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า นักรบด่านเถื่อน ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายกลางดึก ขณะกำลังไลฟ์สดหน้าด่านตรวจตำรวจ สน.พระโขนง โดยตำรวจยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สั่งชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าตัวแล้ว

22.00 น. คืนวันที่  20 มกราคมที่ผ่านมา นายวราภรณ์ แซ่ล้อ หรือ แจ๊ค คลองตัน หนึ่งในสมาชิกเพจเฟซบุ๊ก นักรบด่านเถื่อน เดินทางมาไลฟ์สดภาพการทำงานของตำรวจนครบาลพระโขนง บริเวณซอยอ่อนนุช 44 เขตพระโขนง โดยเนื้อหาพูดถึงประเด็นการตั้งด่านตรวจของตำรวจในพื้นที่ ก่อนจะมีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาจอด โดยหนึ่งในกลุ่มตะโกนถามว่า ไลฟ์สดมีด่านหรอ ซึ่งทันทีที่นายวราภรณ์ตอบว่าใช่ ทั้งหมดก็รุมทำร้าย

หลังเกิดเหตุ นายวราภรณ์เข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลพระโขนง ก่อนจะนำใบแจ้งความไปขอหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดจุดเกิดเหตุที่เขาถูกรุมทำร้ายจากสำนักงานเขตพระโขนง จากภาพจะเห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดที่เขาไลฟ์สดไป และวนกลับมาอีกครั้ง จากนั้นทั้งหมดก็จอดรถและเข้าไปรุมทำร้าย จนเขาต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งเขาเชื่อว่าสาเหตุที่ตัวเองถูกรุมทำร้าย มาจากที่ตัวเองมาไลฟ์สดแฉการทำงานของตำรวจที่ตั้งด่านตรวจว่าประพฤติมิชอบ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยมาไลฟ์สดที่ด่านตรวจของ สน.พระโขนงหลายครั้ง และเคยมีปากเสียงกับตำรวจนายหนึ่งที่ด่าน เชื่อว่าอีกฝ่ายอาจไม่พอใจ จนวันเกิดเหตุเขามาที่ด่านอีก จึงสั่งคนมารุมทำร้าย

จากการตรวจสอบ พบว่าหน้าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า เกรียงไกร ไทยอ่อน เคยโพสต์คลิปวิดีโอ ขณะที่นายวราภรณ์มาไลฟ์สดและมีปากเสียงกับตำรวจที่ด่านตรวจของสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงจริง แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง ต่างคนต่างแยกย้าย

พันตำรวจเอกเกียรติศักดิ์ บุญพูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ยอมรับว่า นายวราภรณ์เคยมาไลฟ์สดที่ด่านตรวจและกระทบกระทั่งกับตำรวจที่ปฏิบัติงานจริง แต่ไม่ถึงขั้นทะเลาะวิวาท เบื้องต้นได้เรียกตัวตำรวจที่ผู้เสียหายสงสัยว่าเป็นผู้บงการสั่งวัยรุ่นรุมทำร้ายมาสอบถามแล้ว ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากผู้เสียหายประสงค์จะแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจคนดังกล่าวก็ต้องทำตามขั้นตอนและพยานหลักฐาน ขณะที่การติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามตัว

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนง ยืนยันว่า ด่านตรวจที่ตั้งในพื้นที่ถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นไปตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการตั้งจุดสกัดลักษณะนี้จะตั้งไม่เกินวันละ 2 ชั่วโมง และมีการขยายเวลาตามความเหมาะสม ส่วนจุดที่ตั้งจะสลับไปตามยุทธวิธีหรือตามสภาพอาชญากรรม ซึ่งจุดที่เกิดเหตุมักจะมีเด็กวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถบนทางสาธารณะจนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมทั้งยังเป็นจุดที่เกิดเหตุอาชญากรรมบ่อยครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจพบว่า นายวราภรณ์เคยมาไลฟ์สดการทำงานของตำรวจ สน.พระโขนง 3-4 ครั้ง โดยช่วงแรกเป็นการชื่นชมการทำงาน ก่อนจะเปลี่ยนมาต่อว่า ว่าตั้งด่านไม่ถูกต้อง หลังจากนี้จะมีการเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำอย่างละเอียด หากพบว่าตำรวจเป็นผู้กระทำผิดจริงก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยไม่ละเว้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เกรียงไกร ไทยอ่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark