ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปิดคดี ไอซ์ หีบเหล็ก ลวงสาวฆ่าฝังดิน-ถ่วงน้ำ พบทั้งหมด 3 ศพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญเมื่อตำรวจ ดส. จับ นายไอซ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก ผู้ต้องหาคดีลวงหญิงสาวฆ่าฝังดินย่านเพชรเกษม จากการสืบสวนขยายผลคดีนี้ นำไปสู่การพบศพเพิ่มถูกฆ่าถ่วงน้ำ โดยศพล่าสุดถูกพบเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา รวมแล้วมีเหยื่อคดีนี้ทั้งหมด 3 ศพ

ทันทีที่ชุดประดาน้ำพบหีบเหล็กที่ภายในมีโครงกระดูกมนุษย์ อยู่ในกอหญ้าข้างบ่อน้ำ บริเวณบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ ผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็เริ่มวางแผนการนำหีบเหล็กขึ้นมา ซึ่งนี่เป็นหลักฐานสำคัญตามคำให้การของพยาน ที่บอกว่านอกจาก 2 ศพที่พบก่อนหน้านี้ นายอภิชัยเคยฆ่าหญิงสาวนำร่างใสหีบเหล็ก มาถ่วงน้ำเอาไว้ โดยตำรวจเคยปูพรมค้นหาหลายครั้งแต่ไม่พบ กระทั่งมาเจอวันนี้ เนื่องจากมีพยานให้ข้อมูลเพิ่ม

เจ้าหน้าที่ใช้วิธีนำตาข่ายไปสอดใต้หีบเหล็กเอาไว้ ก่อนจะพยายามตัดกอหญ้าที่กีดขวางใต้น้ำ จากนั้นใช้เชือกดึงตาข่ายที่ห่อหีบเหล็กลากเข้าฝั่ง และนำขึ้นมาด้านบน โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำหีบเหล็กขึ้นมาได้สำเร็จ

จากการตรวจสอบโครงกระดูกที่พบอยู่ในหีบเหล็ก คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นหญิงสาวที่มีอายุ ซึ่งเป็นการวิเคราะห์จากขนาดของโครงกระดูก ซึ่งตำรวจยืนยันว่านี่เป็นเหยื่อศพที่ 3 ของนายไอซ์ ที่พยานเคยให้การสอดคล้องกันหลายคน โดยนายอภิชัยใช้แผนประทุษกรรมคล้ายกับศพที่ 2 คือ ใช้ ดัมเบลออกกำลังกาย ใส่ในหีบเหล็ก เพื่อถ่วงศพของผู้เสียชีวิตเอาไว้ใต้น้ำ ก่อนจะนำโซ่เหล็กล็อกเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง

คดีนี้เริ่มจาก วันที่ 9 มกราคม ตำรวจจับนายอภิชัยพร้อมปืน และยาเสพติด ก่อนจะขุดเจอศพหญิงสาวถูกฆ่าฝังดิน ต่อมา 16 มกราคม ตำรวจเจอศพถูกฆ่าถ่วงน้ำ โดยใช้ดัมเบลถ่วง และประตูเหล็กทับไว้ในบ่อน้ำ ไม่ไกลจากจุดที่พบศพถูกฆ่าฝังดิน ล่าสุดวันนี้พบศพที่ 3 ถูกฆ่าแล้วนำใส่หีบเหล็กมาถ่วงน้ำ ซึ่งทั้ง 3 ศพที่พบ สอดคล้องกับคำให้การของพยานและหลักฐานทั้งหมดแล้ว ขณะเดียวกันยังมีหญิงสาวอีกคนที่แจ้งความเอาไว้ว่าถูกนายอภิชัยข่มขืน เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแจ้งข้อหาดำเนินคดีเพิ่มเติม กับนายอภิชัย รวมทั้งหมด 6 คดี

นับเป็นอีกหนึ่งคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่ เพราะพฤติกรรมของผู้ต้องหาคนนี้โหดเหี้ยม แม้จะเคยถูกจับต้องโทษในเรือนจำหลายครั้งแต่ก็ยังก่อเหตุซ้ำ จนทำให้หลายคนกังวลว่า หากผู้ต้องหาพ้นโทษออกมาในครั้งนี้ จะมีหญิงสาวที่ต้องตกเป็นเหยื่ออีกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark