คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Bad Boys For Life แบดบอยส์ คู่หูตลอดกาล ขวางทางนรก - หนังเกรียนสำหรับต้นปี ที่ทุกคนต้องดู

Bad Boys, Bad Boys, What you gonna do, What you gonna do when come for you. เสียงฮัมเพลงติดหูกับท่าเต้นสุดยียวน ยามที่ตำรวจคู่หูคู่ฮาเข้าจับกุมคนร้าย เขาทั้งคู่พร้อมกลับมาแล้วใน Bad Boys For Life แบดบอยส์ คู่หูตลอดกาล ขวางทางนรก

ถ้าเราย้อนกลับไปในปี 1995 ที่ถือเป็นจุดกำเนิดของคู่ซี้สุดกวนในตำนาน ไมค์ และ มาร์คัส ในภาพยนตร์เรื่อง Bad Boys ฝีมือผู้กำกับเจ้าพ่อหนังบู๊ระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง ไมเคิล เบย์ กับเวลาที่ผ่านไปกว่า 17 ปี มาในปีนี้ Bad Boys คู่หูขวางนรกกลับมาแล้ว โดยผู้กำกับดูโอ อดิล เอล อาบี และ บิลัล ฟัลลาห์ ที่ทั้งคู่เคยกำกับภาพยนตร์อย่าง Black (2015) , Broeders (2011) และ Patser (2018) มาแล้ว ซึ่งทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้ถูกจับตามองว่าความสำเร็จจะทำได้เทียบเท่ากับ 2 ภาคก่อนหน้าของไมเคิล เบย์ หรือไม่


 
ใน Bad Boys For Life ภาคนี้ทีมผู้กำกับอย่าง อดิล เอล อาบี และ บิลัล ฟัลลาห์ ได้หยิบเอานักแสดงหลักหน้าเดิมอย่าง วิลล์ สมิธ ที่รับบทเป็น นักสืบ ไมค์ โลเวอรี่ , มาร์ติน ลอว์เรนซ์ ที่รับบทเป็น นักสืบมาร์คัส เบอร์เน็ตต์ , โจ แพนโทเลียโน ที่รับบทเป็นผู้กอง ฮาวเวิร์ด แต่ในภาคนี้สิ่งที่เรียกเสียงฮาได้อย่างมากคงไม่พ้นชื่อของ ไมเคิล เบย์ ที่มีชื่อเป็นนักแสดงสมทบด้วยสำหรับภาคนี้ แต่ยังไม่หมดเท่านี้ยังมีทั้ง วาเนสซา ฮัดเจรส์ (Journey2 : The Mysterious Island) , เปาโล นูเนซ (The Purge) และ เคท เดล ติลโล (La Reina del Sur) ก็มาร่วมสร้างความสบูรณ์ให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย

เนื้อเรื่องของ Bad Boys For Life แบดบอยส์ คู่หูตลอดกาล ขวางทางนรก เป็นการกลับมาของคู่หูสุดซ่าที่ต้องมารวมทีมกับตำรวจรุ่นใหม่ในนาม AMMO ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำๆ นั่นทำให้คลื่นลูกเก๋ามาเจอกันเข้ากับคลื่นลูกใหม่ ย่อมเกิด Conflict ตามสูตร แต่ทั้งสองทีมก็มีภารกิจที่ต้องร่วมมือกันเพื่อโค่นล้มเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ที่มาพร้อมความคับแค้นใจจากคู่หูสุดแสบสองคนนี้


 
เอาเข้าจริงๆ ถือเป็นหนังที่ลงตัวมากอีกหนึ่งเรื่อง บู๊ครบรสโดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากแอ็กชั่นนี้โคตรเด็ด ทำได้ดีไม่แพ้กับผู้กำกับคนก่อนเลย (ซีนมอเตอร์ไซค์ไล่ล่านะขอบอกเลยว่าอย่าลุกไปไหนเพราะมันส์มาก) แถมตัวร้ายในภาคนี้บอกได้คำเดียวว่า "โหด" ขั้นสุด แต่เห็นบู๊แหลกก็ไม่ใช่ว่าหนังจะปูมาให้บู๊อย่างเดียวนะ ความกวนของทั้งคู่ก็ยังเหมือนเดิม ช็อตฮามีให้เราเห็นตลอดเกือบทั้งเรื่อง และในภาคนี้ยังปูให้คนดูได้รู้ถึงภูมิหลังของนักสืบไมค์อีกด้วย ส่วนตอนท้ายของหนังเราจะได้เห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่บอกเลยว่ามีน้ำตาซึมอย่างแน่นอน  แถมฉากเอ็นเครดิตทำให้ลุ้นอีกว่าจะมีภาคต่ออีกมั้ยด้วย ใครที่เป็นแฟนบอยหนังเรื่องนี้ก็ไม่ควรพลาดนะจ๊ะ

Bad Boys For Life เป็นหนังที่นิยามได้สามคำคือ โหด มันส์ ฮา โดยรวมแล้วเป็นหนังที่แอดดูแล้วเพลินมาก บาล้านซ์ของหนังก็ทำได้ดี สนุกมากต้องไปดู คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Sony Pictures Entertainment





















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark