คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Gentleman สุภาพบุรุษมาหากัญ - กัญชาข้าใครอย่าแตะ

The Gentleman สุภาพบุรุษมาหากัญ ภาพยนตร์ตลกร้ายที่มีกลิ่นอายของการสืบสวนสอบสวน โดยมียาเสพติดเป็นตัวกลางของเรื่อง แทรกไปด้วยคำพูดที่เสียดสีสังคมของทุกชนชั้นได้แสบแบบสุดๆ

ในภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนเป็นการรวมสตาร์ดาวดังของวงการหนังฮอลลีวูดไว้ในเรื่องเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็น แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ ที่เคยแสดงใน Mud (2012) , ชาร์ลี ฮันแนม ที่เคยรับบทเป็น คิง อาเธอร์ ใน King Arthur: Legend of the Sword (2015) , มิเชลล์ ด็อกเกอร์ ที่เคยรับบทเป็น เลดี้ แมรี่ ทาบอท ใน Downton Abbey (2019) , เฮนรี โกลดิง ที่เคยรับบทเป็น ทอม ใน Last Christmas (2019) กำกับโดย กาย ริทชี่ ที่เคยฝากผลงานไว้กับ Sherlock Holmes (2009) และ King Arthur: Legend of the Sword (2015) นั้นเอง



 
The Gentleman สุภาพบุรุษมาหากัญ เล่าโดยย่อถึงเจ้าพ่อกัญชาแห่งเกาะอังกฤษอย่าง มิกกี้ เพียร์สัน (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) และภรรยาของเขาโรซาลินด์ เพียร์สัน (มิเชลล์ ด็อกเกอร์) ที่พวกเขาคิดจะวางมือจากวงการยาเสพติด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ความขัดแย่งหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นแก็งค์มาเฟีย , องค์กรยาเสพติด , สำนักข่าว และเหล่าชนชั้นสูงของอังกฤษ ที่ล้วนมีเป้าหมายที่จะครอบครองอาณาจักรกัญชาของเขาไว้ในมือทั้งหมด

โดยการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้นั้นค่อยข้างดี แถมการเล่าเรื่องก็พีคแบบสุด ๆ ซึ่งในช่วงแรกอยากให้ตั้งใจดูสักนิด เพราะมีบทสนทนาที่ค่อยข้างเยอะแต่ไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน ในหนังเราจะได้เห็นการใช้คำพูดเท่ ๆ ที่ใช้เฉือดเฉือนกันในวงการธุรกิจสีดำของเหล่าสุภาพบุรุษ แถมในหนังยังพอมีฉากแอ็คชั่นให้เราเสพกันอีกด้วย บอกได้เลยว่าทั้งเถื่อนทั้งดิบ แต่ไม่ใช่ว่าจะดิบขนาดนั้นนะ ในหนังยังสอดแทรกมุกตลกให้ได้ต้องฮาอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างครอบครัวให้เราเห็นอีกด้วย ถือว่าเป็นหนังที่คุ้มค่าแก่การรับชมมากอีกหนึ่งเรื่องของช่วงต้นปีนี้เลยก็ว่าได้


 
The Gentleman สุภาพบุรุษมาหากัญ เป็นหนังที่ดูเพลินอีกหนึ่งเรื่อง และเราจะได้เห็นนักแสดงเบอร์ใหญ่ ๆ ของฮอลลีวูดมารวมตัวกันในเรื่องนี้ก็ถือว่าคุ้มมากแล้ว ใครที่เป็นแฟนหนังตลกร้ายแบบนี้บอกเลยว่าไม่ควรพลาด 7.5/10

BUGABOO MOVIE 
/ เครดิตภาพจากช่อง M Pictures





















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark