คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Better Day ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ - หนังคุณภาพจากแดนมังกร ที่ทุกคนต้องดู

Better Day ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ หนังวัยรุ่นอันดับ 1 ส่งตรงจากประเทศจีน เปิดตัวที่ประเทศจีนเพียง 3 วันก็สามารถทำรายได้ไปถึง 81.5 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว นับว่าเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวได้ร้อนแรงที่สุดของประเทศจีน แถมคะแนนในเว็บไซต์อย่าง Rotten Tomatoes  ก็ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ในโซนของมะเขือเทศสดที่คะแนน 100% เต็มเลยอีกด้วย

Better Day ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ เป็นภาพยนตร์แนวดราม่ารักโรแมนติก ของผู้กำกับ ดีเร็กซ์ ทีแซง ที่เคยสร้างผลงานมาแล้วอย่างภาพยนตร์เรื่อง Soul Mate (2016) โดยเขาได้เลือกนักแสดงนำอย่าง โจวตงหูย นักแสดงสาวรุ่นใหม่ไฟแรงให้มารับบทเป็น เฉินเหนี่ยน เด็กสาวมัธยม ด้านนักแสดงชายก็ได้นักร้องบอยแบรนด์วง TFBOYS จากประเทศจีนอย่าง อี้หยางเชียนสี หรือ แจ็กสัน หยี มารับบทเป็น เสี่ยวเป่ย ชายหนุ่มที่สัญญาที่จะคอยปกป้องคนที่เขารักตลอดไป


 
ใน Better Day ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ เรื่องจะเล่าถึงเฉินเหนี่ยน เด็กสาววัยมัธยมที่เพื่อนสนิทคนเดียวของเธอตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะทนกับการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนไม่ไหว และหลังจากเหตุการณ์นั้น เฉินเหนี่ยน ก็ต้องตกเป็นเป้าหมายในการกลั่นแกล้งคนต่อไป จนวันหนึ่งเธอได้พบกับ เสี่ยวเป่ย เด็กวัยรุ่นที่กำลังโดยซ้อมอยู่ หลังจากนั้นเธอจึงได้ช่วยชีวิตเขา แล้วหลังจากวันนั้นเสี่ยวเป่ยก็คอยดูแล เฉินเหนี่ยน ไม่ให้โดนรังแกอีก

เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมปัญหาของวัยรุ่นที่ทำออกมาได้แบบยอดเยี่ยมมากๆ โดยในหนังจะพาเราไปพบเจอกับความเจ็บปวดของการถูกกลั่นแกล้ง แถมยังต้องรับมือกับความกดดันจากครอบครัว ในเรื่องของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่พ่อแม่ชาวจีนต้องการอยากให้ลูก ๆ ของพวกเขานั้นสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศให้ได้ ในหนังทำให้เรานั้นต้องลุ้นเอาใจช่วยพระนางตลอด อยากจะให้พวกเขาหลุดพ้นจากปัญหาที่ถาโถมเข้ามาแบบหนักเกือบตลอดทั้งเรื่อง แต่ไม่ใช่ว่าหนังจะอยู่ในดาร์กโซนตลอดนะ ยังมีฉากน่ารัก ๆ ให้เราเห็นอีกเพียบ เรียกว่าดูไปแล้วถึงกับต้องอมยิ้มไปเลยทีเดียว สมแล้วกับที่ได้คะแนนจากมะเขือเทศเต็มร้อย ใครที่อยากสัมผัสหนังเอเชียคุณภาพแบบขับแก้ว ห้ามพลาด!!


 
เป็นหนังที่สะท้อนปัญหาของวัยรุ่นจีนที่ดาร์กมาก แต่พอถึงจุดไคลแม็กซ์บอกได้เลยว่าคุณจะหลงรักกับภาพยนตร์เรื่องนี้ Better Day ไม่มีวัน ไม่มีฉัน ไม่มีเธอ คะแนน 9.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Mongkol Major Mongkol Cinema
























 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark