ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เครื่องบินตุรกีไถลออกนอกรันเวย์ หัก 3 ท่อน ผู้โดยสาร-ลูกเรือกว่า 100 ชีวิต รอดปาฏิหาริย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุระทึก เมื่อเครื่องบินแล่นไถลออกนอกรันเวย์ ภายในสนามบินประเทศตุรกี จนทำให้ตัวเครื่องหักออกเป็น 3 ท่อน แต่ผู้โดยสารและลูกเรือ 177 คน รอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ แต่มี 1 คนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

นี่เป็นภาพขณะผู้โดยสารหลายคนกำลังปีนออกมาจากเครื่องบินผ่านรอยแตก ซึ่งเป็นช่องขนาดใหญ่ที่ลำตัวเครื่องบิน ซึ่งหักบริเวณด้านหน้า และปีกด้านหลังของเครื่อง

โดยเหตุการณ์นี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสาร โบอิ้ง 737 สายการบินปีกาซัสของตุรกี แล่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดที่สนามบินซาบีฮา เกิคเชน ในเมืองอิสตันบูล ทำให้ลำตัวเครื่องบินหักออกเป็นสามท่อน

เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 177 คน บินมาจากเมืองอิซมีร์ เพื่อจะมาลงจอดที่สนามบินซาบิฮา เกิคเชน แต่เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จึงทำให้ขณะลงจอด เครื่องเกิดกระแทกรันเวย์อย่างแรง ก่อนไถลออกไป จนหัก 3 ท่อน และเกิดไฟลุกไหม้

เหตุการณ์นี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 52 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว และทำให้เครื่องบินที่จะลงจอดสนามบินซาบีฮา เกิคเชน ต้องเปลี่ยนไปลงที่สนามบินนานาชาติอะตาร์เติร์กแทน รวมถึงทำให้เที่ยวบินต่าง ๆ ล่าช้าด้วย

ขณะที่รัฐมนตรีสาธารณสุขของตุรกี ออกมายืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้น 1 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark