ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แห่รับบัตรคิวต่อแถวแน่น รอซื้อหน้ากากอนามัยที่องค์การเภสัชกรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนจำนวนมากไปรับบัตรคิวและต่อแถวรอซื้อหน้ากากอนามัย ที่องค์การเภสัชกรรม จนแถวยาวเหยียด โดยได้เปิดให้รับบัตรคิว 2 รอบ ซื้อได้ 1 คน 1 ห่อ จำนวน 10 ชิ้น

ประชาชนจำนวนมากสวมหน้ากากอนามัยมายืนต่อแถว เพื่อรอซื้อหน้ากากอนามัยเพิ่มเติม จากร้านค้าขององค์การเภสัชกรรม สาขาราชเทวี ซึ่งเป็นสาขาใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ได้เปิดให้รับบัตรคิว 2 รอบ คือ รอบ 08.00 น. และรอบ 12.00 น. รอบละ 200 คิว ปรากฏว่ารอบ 12.00 น. เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) มีคนมารอเข้าคิวมากกว่าทุกวัน และทางเจ้าหน้าที่นำหน้ากากอนามัยมาส่งเพิ่มอีก 700 ชุด ทำให้มีประชาชนมารอซื้อจำนวนมาก แต่ทางองค์การเภสัชกรรมได้จำกัดให้ซื้อได้ไม่เกิน 10 ชิ้น หรือคนละ 1 ห่อ เพื่อป้องกันการกักตุน หรือนำไปเก็งกำไร เพราะช่วงนี้หน้ากากอนามัยขาดตลาด

รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า หน้ากากอนามัยที่องค์การเภสัชกรรมมีทั้งหมด 3 แบบ แบบแรกเป็นหน้ากากผ้า ขายโหลละ 80 บาท แบบที่ 2 เป็นกากกันฝุ่น PM2.5 แพ็คละ 35 บาท มี 5 แผ่น แบบ 3 เป็นหน้ากากอนามัยใยสังเคราะห์สีเขียวขาว หรือหน้ากากซิงเกิลยูส ใช้แล้วทิ้งวันต่อวัน ขายห่อละ 10 บาท 1 ห่อมี 10 ชิ้น ตกชิ้นละ 1 บาทเท่านั้น โดยตอนนี้เหลือเพียงหน้ากากใยสังเคราะห์สีเขียวขาว ส่วนเจลล้างมือมีหลายแบบ หลายขนาด ทั้งแบบหลอด และขวดปั๊ม จำกัดโควตาเช่นกัน

ด้านนักศึกษาที่มารอเข้าแถวซื้อหน้ากากอนามัย บอกว่า ก่อนหน้านี้ไปหาซื้อตามร้านสะดวกซื้อ แต่หาไม่ได้ ส่วนบางร้านก็มีราคาแพงกว่าปกติ

สำหรับร้านค้าขององค์การเภสัชกรรมมีทั้งหมด 8 สาขา กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ พบว่ามีประชาชนไปต่อแถวรอซื้อจำนวนมากทุกสาขา จึงมีการออกมาตรการจำกัดโควตา พร้อมยืนยันว่าสินค้าที่มีอยู่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ยังได้แนะนำประชาชนที่ไม่ได้มีอาการไข้ ไอ หรือเป็นหวัด ควรจะใช้หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาสีเขียว ซึ่งสามารถป้องกันการติดเชื้อได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark