ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้าน จ.ประจวบฯ แตกตื่น แผ่นดินไหวขนาด 2.8 ทำบ้านร้าว

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงเย็นวานนี้ (6 ก.พ.) เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 2.8 ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ประชาชนพากันแตกตื่นวิ่งออกจากบ้าน และแรงสั่นสะเทือนส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนแตกร้าว พร้อมเฝ้าระวังการเกิดสึนามิด้วย

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ช่วงเวลา 18.10 น. เมื่อวานนี้ (6 ก.พ.) เกิดแผ่นดินไหวที่อำเภอบางสะพาน และอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจุดศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอบางสะพาน ขนาด 2.8 จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ลึกจากพื้นดินเพียง 3 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

หลังเกิดเหตุ เพจคนรักบางสะพาน มีผู้โพสต์ภาพบ้านเรือนเสียหาย มีรอยแตกร้าวจากเหตุแผ่นดินไหว ในพื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 11 ตำบลชัยเกษม อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีความเสียหายแล้ว เป็นทรัพย์สินภายในบ้านตกแตก จึงต้องพร้อมเฝ้าติดตามชายทะเล และประสานงานกับกรมอุตุนิยมวิทยาตลอดเวลา

เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง บอกว่า ทางวัดได้มีการก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีประจวบ ที่มีความสูง 35 เมตร ซึ่งได้รับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวเช่นกัน แต่ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีรากฐานแข็งแรง

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ชาวบ้านก็มารวมตัวพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความตื่นตระหนก และเฝ้าระวังรับฟังข่าวสาร เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาอีก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook สันทัด ทัด เดชเกิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark