ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เชียร์ทีมแกะสลักไทย นำเต่าทะเลลุ้นคว้าชัยแกะสลักหิมะ เมืองซัปโปโร

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้จะรู้ผลแล้ว สำหรับการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น หรืองาน International Snow Sculpture จัดขึ้นที่สวนสาธารณะโอโดริ กลางเมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมแกะสลักไทยลุ้นแชมป์อีกครั้งติดต่อกันเป็นปีที่ 3

ผลงานแกะสลักหิมะของไทยรูปเต่าทะเล ในชื่อ "Future in our hand" ในการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เสร็จเรียบร้อย ถ่ายทอดเรื่องราวความอ่อนโยนของเต่าแม่และลูกโอบด้วยมือ สะท้อนแนวคิดเชิงอนุรักษ์ เพื่อสร้างจิตสำนึกเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก เนื่องจากเต่าทะเลเป็นสัตว์น้ำที่ใกล้จะสูญพันธุ์ และได้รับผลกระทบจากน้ำมือมนุษย์ที่ทิ้งขยะลงทะเล

ด้วยอุณหภูมิเพียง -4 ถึง -8 องศาเซลเซียส ที่ทีมนักแกะสลักไทยต้องสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมแกะสลักหิมะ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น และมีหิมะตกโปรยปรายตลอดทั้งวัน ตั้งแต่วันที่ 3-6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีคนไทยเดินทางมาคอยเยี่ยมชมและให้กำลังใจไม่ขาดสาย

ส่งกำลังใจเชียร์ทีมนักแกะสลักไทยคว้าชัยอีกครั้ง ให้ได้แชมป์เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะประกาศผลประมาณ 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นวันนี้ (7 ก.พ.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark