ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวโคราชนับพัน รวมตัวลานย่าโม วางดอกไม้สีขาวไว้อาลัยผู้สูญเสีย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าตลอดหลังปฏิบัติการวิสามัญคนร้าย ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยังคงต้องทำงานอย่างต่อเนื่องในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุทุกจุดและลำเลียงผู้เสียชีวิต 7 ศพสุดท้ายออกจากห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ขณะที่ช่วงค่ำชาวโคราชนับพันรวมตัวที่ลานย่าโม ไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสีย ติดตามจากคุณธัญญารัตน์ ถาม่อย

เช้าวันอาทิตย์กลางเมืองโคราช หลังปฏิบัติการปิดล้อมห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 แม้ตำรวจจะสามารถวิสามัญผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่พื้นที่ในตัวเมืองยังคงถูกกันเอาไว้ บ้านเรือน ร้านค้าที่เคยคึกคักปิดเงียบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องยังคงต้องปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี กระจายกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบหน้าสรรพสินค้า จุดที่คนร้ายใช้ปืนกราดยิงจนมีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เพื่อเปิดใช้การจราจร จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตลอดทั้งวันปิดพื้นที่ตัวอาคารของห้าง เข้าตรวจสอบค้นหาคนเจ็บ และเก็บหลักฐานทุกห้อง ทุกชั้นของห้าง โดยเฉพาะบริเวณชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายหลบซ่อนก่อนจะจนมุม

กระทั่งช่วงเย็น จึงสามารถใช้รถลำเลียงศพมือยิง และผู้บริสุทธิ์ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ รวมอีก 7 ศพ ออกมา หนึ่งในนั้นคือครอบครัว มีพ่อ แม่ และลูกอายุเพียง 2 ขวบ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลายเป็นฝันร้ายของชาวโคราช และคนไทยทั้งประเทศ แต่ท่ามกลางบรรยากาศของความโศกเศร้า ยังมีภาพของชาวโคราชนับพันคน มารวมตัวกันที่ลานย่าโม สถานที่ซึ่งเปรียบเหมือนศูนย์รวมจิตใจ ร่วมกันจัดกิจกรรมเล็ก ๆ และนำอาหารมาแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่กัน

19.00 น. หลังทุกคนร่วมกันสวดมนต์และแผ่เมตตาเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ ครอบครัวผู้สูญเสีย และเจ้าหน้าที่ที่ยังคงต้องปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง แสงเทียนแต่ละเล่มก็เริ่มสว่างไสวขึ้นจนเต็มพื้นที่ลานย่าโม ก่อนที่ทุกคนจะร่วมกันวางดอกไม้สีขาวเอาไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark