ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรแสบขโมยพระเครื่องในกุฎิวัดหายเกลี้ยง เคราะห์ดีนำเงินนับแสนไปไว้ที่อื่น

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรแสบดอดขโมยพระเครื่องชื่อดัง ในกุฎิวัด หายเกลี้ยง เคราะห์ดีเจ้าอาวาสย้ายที่เก็บเงินทำบุญ ทอดกฐิน-ผ้าป่า กว่า 400,000 บาท ไปเก็บไว้ที่อื่น

เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในวัดปทุมทอง หรือ วัดทับแต้ ในพื้นที่ตำบลหนองนางนวล อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี

พบร่องรอยคนร้ายตัดสายยูคล้องกุญแจ ห้องเก็บของในกุฎิพระห้องที่ 8 ภายในศาลาการเปรียญหลังเก่า ซึ่งเป็นห้องเก็บข้าวของมีค่าหลายรายการ รวมถึงพระเครื่องเกจิอาจารย์ชื่อดัง ที่ใส่ไว้ในบาตรพระ หายไปจนเกือบหมดเกลี้ยง

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางดึกของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ต่อเนื่องถึงเวลา 04.00 น. ของเมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) โดยยังไม่ทราบเวลาที่ชัดเจน ขณะที่ภายในวัดมีเจ้าอาวาสจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว และมีฆราวาสเตรียมบรรพชาอุปสมบท 2 คน

จนกระทั่ง เจ้าอาวาสวัดมารู้เรื่องอีกครั้งในช่วงสายของเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าจุดประสงค์ของคนร้ายจะเข้ามาขโมยเงินทำบุญทอดกฐินและผ้าป่าประมาณ 400,000 บาท ที่เก็บไว้ในห้องที่เกิดเหตุ มากกว่าขโมยทรัพย์สินอย่างอื่น เพราะอาจจะรู้เบาะแสว่า เจ้าอาวาสเก็บเงินไว้ในห้องที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่า ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ทางเจ้าอาวาสได้มีการโยกย้ายจุดที่เก็บเงินไปที่อื่นแล้ว ทำให้รอดจากเงื้อมมือของคนร้ายไปได้อย่างหวุดหวิด

จากการสอบสวนเจ้าอาวาสวัดที่เกิดเหตุ บอกว่า คนร้ายน่าจะเป็นอดีตพระลูกวัดที่เคยบวชเรียนในวัดแห่งนี้และมีพฤติกรรมเสพยาบ้า จึงรู้จุดที่ทางวัดเก็บทรัพย์สินของมีค่าและเงินสดเอาไว้ โดยล่าสุด ตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark