ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดปมเหตุ จ.ส.อ.คลั่งยิงผู้บังคับบัญชา-แม่ยาย เบี้ยวค่านายหน้าที่ดิน 5 หมื่นบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดปมเหตุ จ่าสิบเอก คลั่งบุกยิง นายทหารและแม่ยายดับคาที่ในบ้านพัก เกิดจากความขัดแย้งเบี้ยวจ่ายค่านายหน้าที่ดิน 50,000 บาท ส่วนเหตุกราดยิงชาวบ้านตายและบาดเจ็บนับสิบคน เจ้าตัวโพสต์อ้าง ป้องกันตัว

สามีของนางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายของพันเอกอนันต์ฐโรจน์ กระแส ซึ่งตกเป็นเหยื่อที่ถูกยิง 2 คนแรกในบ้านพักที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า นางอนงค์ ทำโครงการจัดสรรที่ดินสร้างบ้านพัก ขายให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร โดยมีนายหน้าเป็นตัวกลางทำหน้าที่ขายและจดจำนองให้ลูกค้า ซึ่งขายโครงการได้ทั้งหมดแล้ว และพบว่า หลังจากจดจำนอง ก็มีเงินส่วนเกินที่ต้องคืนลูกค้าจำนวนหนึ่ง จึงส่งมอบเงินให้นายหน้าเป็นตัวแทนนำเงินไปส่งคืน จำนวน 50,000 บาท แต่คาดว่านายหน้าคงคืนเงินไม่หมด ทำให้จ่าสิบเอกจักรพันธ์ทวงถามอยู่หลายครั้ง และได้ทวงถามจากนางอนงค์ ซึ่งคาดว่ายังไม่มีการจ่ายเงินคืน และได้นัดหมาย จ่าสิบเอกจักรพันธ์ และนายหน้ามาเจรจาที่บ้านพักในช่วงเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยขอให้ พันเอกอนันต์ฐโรจน์ ซึ่งเป็นลูกเขย และเป็นผู้บังคับบัญชาของจ่าสิบเอกจักรพันธ์มาเป็นพยานให้

โดยประเด็นการทวงเงินดังกล่าวที่เป็นต้นเหตุของการสังหารโหดครั้งนี้ มีความสอดคล้องกับข้อมูลที่ที่จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ได้แช็ตคุยกับรุ่นพี่ทหารด้วยกันว่า มีการนัดหมายเคลียร์ปัญหาเรื่องหนี้สินดังกล่าวในบ้านหลังที่เกิดเหตุ

แต่สุดท้ายตกลงกันไม่ได้ เพราะไม่มีการจ่ายเงินคืนเงิน ทำให้เขาเกิดโกรธแค้นลงมือก่อเหตุในทันที ส่วนกรณีที่ต้องกราดยิงชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องทั้งในวัดและในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองนครราชสีมานั้น เขาได้โพสต์ให้เหตุผลผ่านทางเฟซบุ๊กในขณะลงมือก่อเหตุว่า สาเหตุที่ทำเพราะป้องกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark