ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ ยืนยัน ตร.-ทหาร ทำตามหลักยุทธวิธี บอกเป็นบทเรียนอย่าให้เกิดซ้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ตำรวจ-ทหาร ทำตามหลักยุทธวิธีบอกเป็นบทเรียน อย่าให้เกิดเหตุซ้ำอีก ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนและตำรวจที่บาดเจ็บ

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (9 ก.พ.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้บาดเจ็บและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงาน โดยจุดแรกนายกรัฐมนตรีเดินทางมาที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี ซึ่งที่นี่มีตำรวจและทหารถูกยิงบาดเจ็บ พักรักษาตัวทั้งหมด 4 นาย พร้อมกับพูดคุย ให้กำลังใจ และขอบคุณที่เสียสละปกป้องช่วยเหลือประชาชนจนตัวเองได้รับบาดเจ็บ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ตำรวจและทหารทำตามขั้นตอนยุทธวิธีที่ฝึกกันมาทุกอย่าง เพราะเป็นเหตุรุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นในไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธสงคราม และเหตุเกิดในห้างสรรพสินค้า มีประชาชนถูกจับเป็นตัวประกัน

ต่อมา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลมหาราช ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้มีผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาจำนวน 27 คน พร้อมกับพูดคุยให้กำลังใจทุกคน ผ่านเรื่องราวเลวร้ายนี้ไปได้ด้วยดี

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่มาปักหลักเฝ้ารอเป็นจำนวนมาก โดยบอกว่าปมขัดแย้งของจ่าสิบเอก ที่ก่อเหตุครั้งนี้ เกิดจากปัญหาที่ดินหลังจากมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้ 3 วัน กระทั่งเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และบุลคลากรกระทรวงสาธารณสุขทุกคนที่ช่วยดูแลผู้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดี พร้อมยืนยันว่า ยังมีเลือดในจำนวนที่เพียงพอ

ส่วนกรณีการบุกชิงอาวุธสงครามภายในค่ายทหาร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทหารที่เฝ้าอยู่ ถูกผู้ก่อเหตุใช้ปืนข่มขู่ ไม่ใช้เกิดจากการหละหลวมของเจ้าหน้าที่ และที่ผ่านมามีมาตรการตรวจสอบอาวุธภายในค่ายทหารอย่างเข้มงวดแล้ว

นายกรัฐมนตรี บอกด้วยว่า เหตุการณ์นี้เป็นความรุนแรงครั้งแรกของไทย และขอให้เป็นครั้งสุดท้าย โดยรัฐบาลจะช่วยเหลือดูแลครบอครัวของผู้เสียชีวิตทั้งหมดอย่างเต็มที่ และหลังจากนี้จะให้กรมสุขภาพจิตเข้ามาดูแลเยียวยา วิเคราะห์พฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายว่า ทำไมมีพฤติกรรมความรุนแรงถึงขนาดนี้ เพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark