ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจผู้รอดชีวิต เผยนาทีเอาตัวรอด จ่าคลั่งกราดยิงกลางเมืองโคราช [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกลางเมืองนครราชสีมา หลังจ่าสิบเอกนายหนึ่งก่อเหตุใช้ปืนกราดยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 คน ทีมข่าวของเราได้ไปพูดคุยเปิดใจกับทหารและตำรวจที่เข้าระงับเหตุ เผยถึงนาทีที่ต้องเผชิญหน้ากับจ่าสิบเอก จนกระทั่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

กลายเป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญของคนทั้งประเทศ เมื่อช่วง 15.00 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง พันเอกอนันต์ฐโรจน์ กระแส ผู้บังคับการกองพัน สรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ และ นางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายของพันเอกอนันต์ฐโรจน์ ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

โดยผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ คือจ่าสิบเอกนายหนึ่ง หลังก่อเหตุยิงผู้บังคับบัญชาเสียชีวิต เขาบุกไปที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กราดยิงพลทหารบาดเจ็บ 1 นาย และเสียชีวิตอีก 1 นาย เพื่อชิงอาวุธสงครามและกระสุนจากคลังอาวุธ พร้อมขโมยรถของราชการขับหลบหนีออกมา

หนึ่งในพลทหารที่เผชิญหน้ากับจ่าสิบเอก เล่าถึงนาทีชีวิตว่า ขณะกำลังเข้าเวรใกล้คลังอาวุธ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เขาจึงพยายามหลบหนี ทันทีที่จ่าสิบเอกเห็น กระบอกปืนจึงถูกหันออกกราดยิงใส่ด้วยความบ้าคลั่ง ทำให้เขาถูกกระสุนที่บริเวณต้นขาด้านซ้ายได้รับบาดเจ็บ ก่อนพยายามตะโกนบอกเพื่อนทหารด้วยกันให้หลบหนี

หลังก่อเหตุในค่ายทหาร จ่าสิบเอกได้ขับรถหลบหนีมาถึงบริเวณหน้าวัดป่าศรัทธารวม โดยหนึ่งในตำรวจที่เข้าระงับเหตุเปิดเผยว่า ระหว่างนั้นได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิต และคนร้ายกำลังขับรถหลบหนี จึงพยายามออกติดตาม กระทั่งมาพบกับจ่าสิบเอกบริเวณหน้าวัด โดยจ่าสิบเอกได้ใช้ปืนออกมากราดยิง ทำให้เพื่อนตำรวจถูกยิงจนล้มลง เขาจึงตัดสินใจรีบเข้าไปช่วยเพื่อนออกมา ทำให้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

นี่ถือเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตบางส่วน ที่เผชิญหน้ากับจ่าสิบเอก ฆาตกรโหดที่ก่อเหตุอุกอาจฆ่าผู้บริสุทธิ์จำนวน 30 ชีวิต และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยทุกคนที่รอดชีวิตหวังว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย และไม่เกิดขึ้นซ้ำอีกในประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark