ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระทรวงสาธารณสุข เผยผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ แนวโน้มติดเชื้อลดลง

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงสาธารณสุข เผยสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พบแนวโน้มผู้ติดเชื้อทั่วโลกในแต่ละวันมีจำนวนน้อยลง ขณะที่ประเทศไทยตัวเลขผู้ติดเชื้อคงที่รวม 32 คน

นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในระดับโลกมีจำนวนน้อยลงในแต่ละวัน ซึ่งถือเป็นข่าวดี

ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศไทยยังคงที่อยู่ที่ 32 คน เป็นชาวจีน 23 คน ชาวไทย 9 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 10 คน มีผู้เข้าเกณฑ์การสอบสวน 689 คน

ขณะที่กลุ่มคนไทยที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น และพักอยู่ที่บ้านพักรับรองที่สัตหีบ จังหวัดชลบุรี จำนวน 138 คน ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพียงคนเดียว และไม่พบการแพร่ระบาดในกลุ่มคนที่เดินทางมาด้วยกัน

ล่าสุด กรมการแพทย์ได้เตรียมดำเนินการจัดตั้งคลินิกไข้หวัด และบูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนและมหาวิทยาลัย ในการจัดการระบบบริการให้มีประสิทธิภาพ เพื่อแยกผู้ป่วยออกจากคลินิกทั่วไปที่มีผู้ปวดเป็นจำนวนมาก

โดยเป็นคัดแยกเฉพาะผู้ป่วยที่มีไข้ 37.5 ขึ้นไป ที่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ หรือไปยังพื้นที่ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รวมทั้งในกลุ่มผู้ป่วยปอดอักเสบที่ยังหาสาเหตุไม่ได้ โดยจะจัดตั้งในจังหวัดที่มีความเสี่ยง โดยจะขอความรวมมือไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กระทรวงสาธารณสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark